Ông Kim Jong Un yêu cầu quân đội Triều Tiên mở rộng quy mô tập trận

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã yêu cầu các quan chức quân sự Triều Tiên củng cố năng lực chiến đấu của đất nước và mở rộng quy mô các cuộc tập trận.
Ông Kim Jong Un yêu cầu quân đội Triều Tiên mở rộng quy mô tập trận
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc họp quân ủy. Ảnh: KCNA

Theo hãng thông tấn KCNA, trong ngày 6/2, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chủ trì cuộc họp Quân ủy Trung ương Triều Tiên. Cuộc họp tập trung thảo luận về "nhiệm vụ chính trị và quân sự năm 2023" và "định hướng xây dựng quân đội dài hạn".

"Các quan chức tham gia hội nghị đã nghiên cứu và thảo luận về việc mở rộng, tăng cường hoạt động diễn tập của Quân đội Nhân dân Triều Tiên để đối phó với tình hình hiện tại, đồng thời hoàn thiện nghiêm ngặt hơn năng lực sẵn sàng chiến đấu", KCNA đưa tin.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm ngày thành lập quân đội.

Vào ngày 2/2, Triều Tiên đã lên án mạnh mẽ các cuộc tập trận không quân của Mỹ và Hàn Quốc, cho rằng việc này đẩy tình hình ở bán đảo tới "lằn ranh đỏ cực đoan".

Trong cùng ngày, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng chỉ trích chuyến thăm Hàn Quốc của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, đồng thời tuyên bố sẽ không đối thoại nếu Washington còn theo đuổi chính sách thù địch.

Về phía Mỹ, Bộ trưởng Austin nói rằng mục tiêu của Washington là "thúc đẩy an ninh và ổn định", đồng thời cam kết bảo vệ Hàn Quốc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật