Trung Quốc khởi động tour du lịch quốc tế sau hơn 3 năm

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sáng 6/2, tại sân bay quốc tế Bạch Vân, thành phố Quảng Châu, gần 50 du khách Trung Quốc bắt đầu hành trình đến các nước UAE và Ai Cập, đánh dấu việc khởi động tour du lịch ra nước ngoài sau hơn 3 năm tạm dừng để phòng, chống Covid-19.
Trung Quốc khởi động tour du lịch quốc tế sau hơn 3 năm
Những du khách Trung Quốc đầu tiên đi du lịch nước ngoài sau hơn 3 năm bùng phát đại dịch Covid-19. (Ảnh: GDToday)

Cũng trong ngày 6/2, các thành phố lớn của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Côn Minh…, đồng loạt tổ chức các đoàn khách xuất cảnh đi du lịch đến các quốc gia thuộc danh mục thị trường thí điểm khôi phục du lịch quốc tế mà cơ quan chức năng Trung Quốc công bố.

Đây là tín hiệu tích cực được người dân và ngành du lịch Trung Quốc đón nhận, mở ra triển vọng phục hồi và phát triển lĩnh vực du lịch quốc tế, vốn gặp nhiều khó khăn trong hơn 3 năm, kể từ khi Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc yêu cầu các hãng lữ hành tạm dừng khai thác các tour du lịch đi nước ngoài theo đoàn, kết hợp dịch vụ vé máy bay và khách sạn (26/1/2020).

Đại diện hãng lữ hành tổ chức tour GZL cho biết, ngay trong ngày đầu tiên khởi động trở lại, hãng đã tổ chức 5 đoàn với gần 150 khách, đi đến các nước UAE, Ai Cập, Thái Lan và Campuchia với thời gian từ 5-10 ngày.

Theo số liệu của GZL, từ Tết Nguyên đán đến nay, số lượng khách đăng ký các tour du lịch nước ngoài theo đoàn liên tục tăng. Điển hình như tour đi New Zealand kéo dài 10 ngày với 40 khách đã bán hết chỉ trong 1 phút sau khi công bố.

Các công ty du lịch Trung Quốc đang nỗ lực thiết kế nhiều tour với các lộ trình, thị trường và các nhóm đối tượng khác nhau, kết hợp với các sản phẩm, dịch vụ như visa, đặt khách sạn, vui chơi giải trí tại nước ngoài, để đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách Trung Quốc tại các điểm đến.

Tuy đã hạ cấp phòng, chống Covid-19 và hủy bỏ hầu hết biện pháp hạn chế đi lại trong nước và với nước ngoài kể từ 8/1, song Trung Quốc mới chỉ cho phép các hãng lữ hành thí điểm khôi phục kinh doanh tour du lịch đi nước ngoài theo đoàn và dịch vụ vé máy bay, khách sạn kèm theo, tới 20 quốc gia gồm: Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Maldives, Sri Lanka, Philippines, Malaysia, Singapore, Lào, UAE, Ai Cập, Kenya, Nam Phi, Nga, Thụy Sĩ, Hungary, New Zealand, Fiji, Cuba và Argentina kể từ 6/2.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật