Bất ngờ “bảo bối” có 1-0-2 chiến binh Viking mang theo khi chinh chiến

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo nghiên cứu mới, các chuyên gia phát hiện những chiến binh Viking không chỉ mang theo vũ khí trong các cuộc chinh chiến ở phía tây nước Anh mà còn cả một số thú cưng. Chúng trở thành bạn đồng hành của họ ở cả thế giới bên kia.
Bất ngờ “bảo bối” có 1-0-2 chiến binh Viking mang theo khi chinh chiến
Ảnh minh họa.

Vào hơn 1.000 năm trước, các chiến binh Viking đã rong thuyền ra khơi, tấn công, cướp bóc nhiều vùng đất ở phía tây nước Anh. Trong các cuộc chinh chiến đó, ngoài vũ khí, người Viking mang theo "bảo bối" đặc biệt là những thú cưng.

Cụ thể, trong nghiên cứu mới công bố, các chuyên gia phát hiện chiến binh người Viking đã mang theo những người bạn đồng hành là động vật trong các cuộc chinh chiến xa nhà.

Không những vậy, sau khi chiến binh Viking qua đời, những thú cưng này cũng được chôn cất cùng chủ nhân. Theo đó, chúng trở thành bạn đồng hành của chiến binh khi còn sống cũng như ở cả thế giới bên kia.

Các chuyên gia đã tìm thấy một nghĩa trang của người Viking. Tại đây, họ phát hiện những bộ hài cốt chiến binh được chôn cất cùng động vật. Tất cả được hỏa thiêu trước khi mai táng.

Xuất phát từ bán đảo Scandinavia, những chiến binh Viking sinh sống tại các vùng đất ngày nay là Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy đã xâm chiếm, cướp bóc nhiều vùng đất ở châu Âu.

Theo đó, khu vực sinh sống của người Viking ở châu Âu trải dài từ Bắc xuống Nam, từ Tây sang Đông, trong giai đoạn từ năm 793 - 1066. Lịch sử gọi đây là Thời đại Viking.

Người Viking được biết đến nhiều với tính cách hung bạo, thường dong buồm ra khơi để tấn công, cướp bóc của cải, đất đai.

Thậm chí, người Viking đã tống tiền gần 14% toàn bộ nền kinh tế của Đế chế Carolingian ở Tây Âu để đổi lấy những lời hứa sẽ không gây chiến. Theo đó, chiến binh Viking trở thành cơ ác mộng đối với châu Âu.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật