Sa thải HLV ngay trước trận gặp MU, Leeds tìm kiếm điều thần kỳ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Jesse Marsch vừa trở thành nạn nhân mới nhất của ’máy xay’ HLV tại Premier League. Nhà cầm quân này bị Leeds sa thải ngay trước thềm 2 trận liên tiếp gặp MU.
Sa thải HLV ngay trước trận gặp MU, Leeds tìm kiếm điều thần kỳ
Leeds hy vọng có thể “thay tướng đổi vận“ trước MU

Thông báo từ Leeds cho hay họ đã chấm dứt hợp tác với Marsch. Các trợ lý Rene Maric, Cameron Toshack và Pierre Barrieu cũng sẽ rời CLB. Marsch là HLV thứ 8 mất việc sau hơn nửa mùa giải qua, trong đó có 7 người bị sa thải.

Như vậy, chưa đầy một năm phụ trách, Jesse Marsch đã phải rời Elland Road trong tủi hổ. Ông không mang lại nhiều thay đổi cho đội bóng này. Leeds tấn công kém đi thấy rõ trong thời gian gần đây. Họ chỉ ghi được 1 bàn sau 3 lần ra sân gần nhất tại Ngoại hạng Anh. Từ tháng 11/2022 tới nay, Leeds không thắng nổi trận nào tại Premier League.

Trận thua 0-1 trước đội mới thăng hạng Nottingham đã khiến mọi thứ tràn ly, Jesse Marsch phải ra đường sau 37 trận dẫn dắt với chỉ 11 chiến thắng. Tỷ lệ thắng 29,7% tại Leeds cũng là thấp nhất trong sự nghiệp HLV của ông.

HLV Marsch chỉ thắng 29,7% số trận tại Leeds

Marsch để lại một tập thể Leeds bấp bênh với vị trí thứ 17, chỉ nằm ngoài khu vực xuống hạng nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại. Leeds đã mạnh dạn thay HLV ngay trước thử thách cực lớn khi họ gặp MU hai trận liền (ngày 9 và 12/2 cùng tại Premier League).

Nhiều khả năng CLB này đang tìm kiếm một điều thần kỳ, vận dụng vào công thức "thay tướng đổi vận". Khuôn mẫu này đã được các đội thực hiện khá thành công từ đầu mùa. Ngay ngày ra mắt, Sean Dyche đã giúp Everton đánh bại đội đầu bảng ars‌enal. Gary O’Neil trong ngày lên nhận ghế "lái trưởng" tại Bournemouth cũng giúp đội nhà có điểm số đầu tiên (hòa Nottingham 0-0) và kế đó là chiến thắng đầu tiên (3-2 trước Nottingham).

Tương tự, Julen Lopetegui thắng ngay trận trình làng tại Wolves và Unai Emery cũng giúp Aston Villa hạ Man United trong ngày tái xuất ở Ngoại hạng Anh. Những trường hợp trên cho thấy Leeds hoàn toàn có lý khi tìm kiếm HLV mới ngay trước đại chiến với MU. Lúc này, họ đang nhắm tới các ứng viên như Carlos Corberan, Mauricio Pochettino hay Rafa Benitez.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật