Dự kiến, tháng 3 tới mới khắc phục được sự cố đứt cáp quang biển

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sớm nhất đến tháng 3 này, sự cố đứt cáp quang biển mới được khắc phục. Đây là sự cố bất khả kháng, các nhà cung cấp dịch vụ internet của Việt Nam đều thiệt hại.
Dự kiến, tháng 3 tới mới khắc phục được sự cố đứt cáp quang biển
Sớm nhất phải đến tháng 3 này, sự cố đứt cáp quang biển mới được khắc phục

Thời gian qua, internet chập chờn làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, liên lạc của đông đảo người dùng Việt Nam. Ngay đầu năm mới 2023, nhiều người cũng không thể sử dụng các dịch vụ truyền hình và giải trí qua mạng internet bởi hình liên tục bị đứng và việc truy cập mạng cũng quá chậm.

Nguyên nhân của tình trạng là do bốn tuyến cáp quang biển AAG, APG, AAE-1 và IA gặp sự cố. Trong đó, IA (Liên Á) xảy ra sự cố tại vị trí cách trạm cập bờ Singapore khoảng 130km.

Sự cố đã làm mất toàn bộ dung lượng kết nối quốc tế từ Việt Nam đi Singapore trên tuyến Liên Á. Một tuyến cáp quang biển quốc tế APG cũng gặp sự cố trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore, vào ngày 30 Tết Nguyên đán. AAG và AAE-1 đều đã gặp sự cố từ cuối năm 2022 và chưa khắc phục xong.

Đây là sự cố bất khả kháng, các nhà cung cấp dịch vụ internet của Việt Nam đều thiệt hại và đang nỗ lực làm việc với đối tác khai thác các tuyến cáp quang biển để nhanh chóng khắc phục sự cố, cũng như san tải sang các tuyến cáp đát liền để giảm bớt gánh nặng.

Mỗi năm, trung bình Việt Nam chứng kiến khoảng 10 lần cáp quang biển gặp sự cố lớn, thời gian khắc phục có thể kéo dài từ một đến vài tháng tùy vào vị trí xảy ra sự cố cũng như tình hình thời tiết. Nhưng trường hợp nhiều tuyến cáp quang biển gặp sự cố cùng một lúc như thế này các nhà mạng cần nhanh chóng có thêm phương án dự phòng.

Dự kiến, tuyến cáp APG sẽ là tuyến cáp được khôi phục đầu tiên vào tháng 3/2023. 3 tuyến cáp quang biển còn lại đều chưa rõ thời gian khôi phục.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật