Huyền thoại Nhật Bản: Tuyển Việt Nam có thể dự World Cup 2026

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Huyền thoại Nhật Bản, Keisuke Honda cho rằng tuyển Việt Nam có thể giành vé dự World Cup 2026 sau những gì đã thể hiện.
Huyền thoại Nhật Bản: Tuyển Việt Nam có thể dự World Cup 2026
Honda từng là ngôi sao được yêu thích tại Nhật Bản và châu Á

Trên trang cá nhân, Keisuke Honda viết: “Việt Nam dường như đang hướng đến World Cup 2026. Nó không dễ dàng, nhưng tôi nghĩ họ có thể đạt được”.

Thông điệp của Keisuke Honda lập tức nhận được sự ủng hộ lớn từ người hâm mộ Việt Nam. Keisuke Honda không phải cái tên xa lạ với những ai yêu mến trái bóng tròn. Huyền thoại Nhật Bản vừa kết thúc 5 năm dẫn dắt tuyển Campuchia đầy ấn tượng.

Cho dù không thể giúp Campuchia gặt hái thành tích nào đáng kể, nhưng Keisuke Honda giúp đội bóng này thi đấu tốt hơn trông thấy và có nhiều chiến thắng đáng kể. Tại AFF Cup 2022 vừa qua, ông giúp Campuchia giành điểm số cao nhất lịch sử tham dự giải đấu với 2 trận thắng tại vòng bảng, bao gồm 1 trận thắng trước Philippines.

Dòng trạng thái gây sốt của Honda

Khi còn thi đấu, Keisuke Honda là ngôi sao được yêu thích của Nhật Bản. Cựu tiền vệ tấn công này từng có 3 năm khoác áo Milan khá thành công. Trong màu áo tuyển quốc gia, ông có tổng cộng 98 trận đấu cho “Samurai xanh” và ghi 37 bàn thắng, với đỉnh cao là chức vô địch Asian Cup 2011. Năm 2021, Honda được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS) bầu chọn vào đội hình xuất sắc nhất thập kỷ 2011-2020 của châu Á.

Với sự am hiểu của Honda với bóng đá Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung, nhận định của ông được người hâm mộ Việt Nam rất chờ đợi. Thực tế, tuyển Việt Nam chỉ hướng đến việc giành vé dự World Cup vào năm 2030, trong khi mục tiêu năm 2026 là tiếp tục lọt vào vòng loại cuối cùng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật