Trung Quốc muốn điều tra cái chết của gấu trúc tại Mỹ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 5/2, Trung Quốc cho biết sẽ cử chuyên gia tới vườn thú Memphis, bang Tennessee của Mỹ, để điều tra cái chết của gấu trúc Le Le hồi đầu tháng.
Trung Quốc muốn điều tra cái chết của gấu trúc tại Mỹ
Một nhóm chuyên gia Trung Quốc sẽ cùng các nhà khoa học Mỹ điều tra cái chết của gấu trúc Le Le tại vườn thú Memphis, bang Tennessee, Mỹ. ( Nguồn: Xinhua)

Hiệp hội Vườn bách thú Trung Quốc cho biết, nhóm chuyên gia nước này sẽ cùng các nhà khoa học Mỹ điều tra cái chết của gấu trúc Le Le tại vườn thú Memphis.

Hiệp hội nói rằng chính phủ Trung Quốc đã thông báo cho phía Mỹ để bảo quản th‌i th‌ể gấu trúc đúng cách và sẽ cử chuyên gia tới "càng sớm càng tốt".

Ngày 3/2, vườn thú Memphis thông báo gấu trúc đực có tên Le Le sinh ngày 18/7/1998 đã chết cách đó hai ngày. Trước đó, Le Le cùng một gấu trúc cái có tên gọi là Ya Ya dự kiến được gửi trở lại Trung Quốc trong năm 2023 sau khi kết thúc hợp đồng cho Mỹ mượn 20 năm.

Nhiều nhóm bảo vệ động vật cho rằng vườn thú Memphis đang ngược đãi hai con gấu trúc nói trên. Nhóm Bảo vệ Động vật (IDA) cáo buộc vườn thú khiến hai con gấu trúc phải chịu "thiếu thốn về vật chất, tinh thần và cảm xúc".

Vườn thú Memphis phủ nhận cáo buộc ngược đãi hai con gấu trúc, cho rằng Ya Ya và Le Le đã vượt gần 10 tuổi so với tuổi thọ trung bình của gấu trúc trong tự nhiên.

Tuổi thọ của một con gấu trúc trong tự nhiên là khoảng 15 năm, nhưng trong điều kiện nuôi nhốt, chúng có thể sống đến 38 tuổi, theo SCMP.

Ngoại giao gấu trúc là chính sách của Trung Quốc nhằm thúc đẩy quan hệ với các đối tác thông qua việc tặng hoặc cho mượn gấu trúc, được cho là bắt đầu từ năm 1972 khi nước này tặng hai cá thể gấu trúc cho Mỹ.

Hiện tại, chi phí mượn gấu trúc Trung Quốc có thể lên đến 1 triệu USD/năm, đồng thời chủ nuôi phải đáp ứng các chi phí chuồng trại cùng chế độ ăn đặc biệt cho chúng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật