Siết an toàn lao động công trình xây dựng tại TP.HCM sau sự cố bé 10 tuổi ở Đồng Tháp

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sở Xây dựng TP.HCM tiếp tục tham mưu UBND TP.HCM có biện pháp chấn chỉnh các hoạt động vi phạm an toàn lao động, đặc biệt ở các công trình xây dựng, để tránh những sự cố như vụ cháu bé 10 tuổi ở Đồng Tháp.
Siết an toàn lao động công trình xây dựng tại TP.HCM sau sự cố bé 10 tuổi ở Đồng Tháp
TP.HCM là một trong những địa phương có hoạt động xây dựng lớn nước. Ảnh: H.T

TP.HCM là một trong những địa phương có hoạt động xây dựng lớn nước. Vì thế, tai nạn lao động là vấn đề được dư luận quan tâm. 

Đầu năm 2022, vụ tai nạn công trình xây dựng nhà hàng K.D trên đường Pasteur (phường Bình Thọ, TP.Thủ Đức) khiến 2 người t‌ử von‌g gây xôn xao dư luận. Theo đó, 4 công nhân đang đứng trên giàn giáo ở tầng 3 thì bị rơi xuống sân. Trong đó, 2 người t‌ử von‌g, 2 người bị thương được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Liên quan vấn đề an toàn lao động trong các công trình xây dựng, Phó chánh thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM Trương Công Nam cho hay: Địa bàn TP.HCM là một trong những địa phương có hoạt động xây dựng lớn nhất cả nước. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm an toàn lao động diễn ra trên các công trình.

Phó chánh thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM Trương Công Nam cho biết để quản lý hoạt động xây dựng, thanh tra xây dựng của Sở Xây dựng đã phối hợp UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức triển khai kiểm soát liên ngành, từ khi công trình khởi công xây dựng cho đến khi công trình được nghiệm thu và giao đưa vào sử dụng.

Trong quá trình xây dựng các nhà thầu, chủ đầu tư nếu không chấp hành các quy định liên quan đến an toàn lao động, thì lực lượng thanh tra xây dựng cũng như UBND quận, huyện sẽ kiên quyết xử lý và xử lý rất nghiêm.

TP.HCM chấn chỉnh các hoạt động vi phạm an toàn lao động sau sự cố bé 10 tuổi ở Đồng Tháp. Ảnh: H.T

Thời gian tới, Sở Xây dựng TP.HCM tiếp tục tham mưu cho UBND TP.HCM có biện pháp chấn chỉnh các hoạt động vi phạm an toàn lao động, đặc biệt ở các công trình xây dựng, để tránh những sự cố tai nạn lao động hay như vụ cháu bé 10 tuổi lọt vào móng cọc tại công trường cầu Rọc Sen thuộc xã Phú Lợi (H.Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) t‌ử von‌g vừa qua.

Theo lãnh đạo một doanh nghiệp xây dựng tại TP.HCM, việc tuân thủ các quy định về an toàn lao động là yếu tố được đơn vị đặt lên hàng đầu. Cán bộ, nhân viên, người lao động của công ty luôn tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về an toàn lao động. Việc thi công tại công trình luôn có rào chắn, cảnh báo kỹ càng. Công nhân luôn mặc trang phục thiết bị bảo hộ lao động. Cán bộ quản lý luôn giám sát chặt chẽ. Chính vì thế thì thời gian qua, đơn vị chưa xảy ra sự cố, tai nạn lao động nào.

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra, bổ sung lực lượng giảm sát. Song song, tuyên truyền nâng cao ý thức của người lao động. Đồng thời, luôn luôn thực hiện việc rào chắn bên ngoài kỹ càng, không để cho những người không có chức năng, nhiệm vụ tiếp cận công trình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật