Nỗi đau của người ở lại

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cú lùi xe bất cẩn của tài xế đã cướp đi sinh mạng 3 mẹ con trong một gia đình tại xã Vạn Bình, huyện Vạn Ninh. Tang thương bao trùm khắp xóm nhỏ, để lại nỗi đau tột cùng cho người ở lại.Chuyến đi thăm con định mệnh
Nỗi đau của người ở lại
Đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia chia buồn, trao hỗ trợ cho gia đình người bị nạn.

Sáng 28-11, trong căn nhà nhỏ nằm lọt thỏm giữa những cánh đồng ở thôn Bình Trung 1, xã Vạn Bình, từng đoàn người lui tới thăm hỏi, chia buồn với nỗi đau của ông Nguyễn Đăng Khoa về cái chết đột ngột của vợ là bà Nguyễn Thị Thịnh (sinh năm 1981) và 2 người con Nguyễn Đăng Kha (sinh năm 2005), Nguyễn Xuân Nhi (sinh năm 2016) sau vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc thôn Long Thạnh, xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên vào chiều 26-11 (Báo Khánh Hòa đã đưa tin). Đôi mắt thất thần, trũng sâu, đỏ hoe, ông Khoa ngồi bệt bên 3 chiếc quan tài đặt cạnh nhau, vẫn không thể tin những gì vừa xảy ra. Ông kể: “Con trai lớn của tôi năm nay 19 tuổi, trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hồi đầu năm tại tỉnh Bình Định. Nhớ con nên mấy bữa trước vợ tôi bảo chở bọn nhỏ cùng đi thăm anh. Trước ngày đi, tôi ứng ít tiền công thợ hồ mua một vài thứ mang đi cho con. Vợ cũng dậy sớm để nấu mấy món ăn quê nhà mà con ưa thích. Nhưng không ngờ chuyến đi ấy cũng là lần cuối của vợ và 2 con tôi”.

Anh Nguyễn Đăng Khiêm, người con trai đi nghĩa vụ đã về chịu tang mẹ, cứ nhìn chằm chằm vào 3 bức di ảnh. Từ lúc người thân mất đi, mọi người hầu như thấy Khiêm không nói, thay vào đó là những dòng nước mắt tuôn rơi không ngớt. Bà Lê Thị Tám - mẹ ông Khoa cũng không giấu nổi nước mắt, những tiếng nấc cứ nghẹn lấy lời, người thân phải túc trực chăm sóc. “Vợ chồng Khoa nghèo lắm, chắt chiu từng đồng. Con dâu rất chịu thương, chịu khó, ở quê ai gọi gì cũng làm để nuôi các con ăn học. Ngày theo chồng đi phụ hồ, tối về nhận hàng mây tre để đan kiếm thêm thu nhập. Mỗi lần tôi ốm đau, con dâu đều bỏ công bỏ việc sang chăm tôi. Các cháu cũng quây quần, có gì cũng sang nội. Giá mà mấy mẹ con thuê xe ô tô đi... Nhà nó tiết kiệm nên mới đi xe máy”, bà Tám khóc.

Chia sẻ nỗi đau

Bà Nguyễn Thị Ái, chị cả của vợ ông Khoa cho biết, khi biết vụ tai nạn xảy ra, nhiều người đã quyên góp, ủng hộ cho gia đình được hơn 250 triệu đồng (từ ngày 26 đến 27-11). Tuy nhiên, phía gia đình xin ngừng nhận thêm vì số tiền này đã đủ lo hậu sự và nhường lại cho những hoàn cảnh khó khăn khác thực sự cần. Gia đình rất biết ơn tất cả mọi người đã giúp đỡ, hỗ trợ từ khi vụ tai nạn xảy ra. Nỗi đau này quá lớn, nhưng gia đình cũng phải gắng gượng để lo chu toàn cho những người nằm xuống.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, chiều 27-11, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Ban An toàn giao thông tỉnh đã đến động viên, hỗ trợ kinh phí cho gia đình của 3 nạn nhân, tổng cộng 30 triệu đồng. Thượng tá Phạm Việt Công - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết: “Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên thực hiện các hoạt động điều tra để xử lý lái xe gây tai nạn. Theo thông tin ban đầu, người điều khiển xe tải đã không chấp hành đúng quy định về lưu thông trên đường, lùi xe không quan sát và không cảnh báo, dẫn đến tai nạn giao thông. Cơ quan chức năng đã thu thập hồ sơ, sẽ thực hiện xử lý đúng quy định”.

Ông Trần Ngọc Khiêm - Phó Chủ tịch UBND huyện Vạn Ninh cho biết, ngay khi được các cơ quan chức năng thông tin về vụ tai nạn, UBND huyện đã chỉ đạo địa phương khẩn trương hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho người đã khuất. Ngày 27-11, Huyện ủy, UBND huyện và các đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình nạn nhân. Địa phương cũng hỗ trợ 18 triệu đồng/nạn nhân; Ban An toàn giao thông huyện hỗ trợ 3 triệu đồng/nạn nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Sông Cầu đã ra quyết định tạm giữ Hình Sự đối với tài xế Trần Hữu Dương (sinh năm 1987, trú huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) - người lùi xe ô tô tải biển số 76H-013.18 gây ra vụ tai nạn để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật