Đội tuyển Tây Ban Nha vẫn đứng trước nguy cơ bị loại

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau 2 lượt trận, đội tuyển Tây Ban Nha đứng đầu bảng E với 4 điểm, cùng hiệu số +7. Đội bóng này sẽ đối đầu Nhật Bản ở lượt trận cuối diễn ra vào lúc 2h ngày 2/12, trong khi Costa Rica sẽ gặp Đức ở trận đấu diễn ra cùng giờ.
Đội tuyển Tây Ban Nha vẫn đứng trước nguy cơ bị loại
Các tuyển thủ Tây Ban Nha ăn mừng bàn thắng mở tỷ số trong trận gặp Đức, ngày 27/11/2022. Ảnh: THX/TTXVN

Cơ hội đi tiếp của Tây Ban Nha đang là cao nhất tại bảng đấu. Tuy nhiên, đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Luis Enrique vẫn có thể bị loại sau lượt trận cuối. Điều này sẽ diễn ra nếu họ thua trận trước Nhật Bản. Đồng thời, Costa Rica giành chiến thắng trước đội tuyển Đức. Khi đó, Nhật Bản và Costa Rica sẽ có cùng 6 điểm. Hai đội bóng này sẽ dắt tay nhau đi tiếp, trong khi Tây Ban Nha cùng Đức sẽ phải dừng bước ở vòng bảng.

Bên cạnh đó, vẫn còn một kịch bản nữa khiến Tây Ban Nha phải chia tay World Cup 2022. Đó là khi đội bóng của HLV Enrique thua Nhật Bản, đồng thời, Đức thắng Costa Rica.

Trường hợp này, Đức cần thắng Costa Rica cách biệt ít nhất 2 bàn, còn Tây Ban Nha thua Nhật Bản với cách biệt tối thiểu 7 bàn. Khi đó, Đức và Tây Ban Nha có cùng 4 điểm. Xét về hiệu số, Đức sẽ có hiệu số ít nhất là +1, còn đoàn quân HLV Enrique sẽ có hiệu số ít nhất là 0. Do World Cup 2022 tính hiệu số bàn thắng trong trường hợp bằng điểm, để phân định thứ hạng nên Đức sẽ xếp trên Tây Ban Nha. Trường hợp này còn khó xảy ra hơn trường hợp đầu tiên.

Trong trường hợp Tây Ban Nha để thua, nhưng Costa Rica và Đức hòa nhau, đội bóng của HLV Enrique vẫn đi tiếp. Khi đó, La Roja có cùng 4 điểm với Costa Rica. Tuy nhiên, họ có hiệu số tốt hơn. Cơ hội để Costa Rica hòa nhưng vẫn đi tiếp là khi Tây Ban Nha thua Nhật Bản với cách biệt ít nhất 14 bàn.

Nếu Nhật Bản giành chiến thắng trước Tây Ban Nha, đội bóng này sẽ mang lại hy vọng đi tiếp cho Costa Rica và Đức.

Ở lượt trận cuối, Tây Ban Nha chỉ cần không thua là họ sẽ giành quyền đi tiếp. Nếu thắng, La Roja sẽ chắc chắn đứng đầu bảng. Còn nếu hòa Nhật Bản, họ sẽ cần chờ kết quả trận đấu giữa Costa Rica và Đức. Họ sẽ xếp thứ 2 nếu Costa Rica đánh bại Đức. Lúc đó đại diện CONCACAF (Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe) sẽ có 6 điểm và hơn Tây Ban Nha 1 điểm.

Nhìn chung, Tây Ban Nha vẫn có khả năng bị loại, mặc dù nguy cơ này không cao.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật