Ai Cập giao hai lô dầu khí mới cho BP

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ai Cập quyết định cấp thêm 2 giấy phép thăm dò dầu khí cho BP.
Ai Cập giao hai lô dầu khí mới cho BP
Ảnh minh họa

Vào cuối tháng 6/2022, gã năng lượng khổng lồ BP (Anh) đã được cấp phép thăm dò lô dầu khí ngoài khơi tên King Mariout, với diện tích lên đến 2.600 km², nằm ngoài Biển Địa Trung Hải.

Vào hôm 28/11, BP cho biết công ty khí đốt nhà nước Ai Cập (EGAS) sẽ cấp thêm cho họ giấy phép thăm dò khu vực đông bắc của lô dầu khí Abu Qir và Bellatrix-Seti East. Cả hai lô đều nằm ở Biển Địa Trung Hải.

Lô Abu Qir có diện tích khoảng 1.038 km², độ sâu cách mặt nước từ 600 cho đến 1600 mét. Hiện nay, BP nắm giữ 82,75% cổ phần của lô dầu khí này. Còn đối tác của BP - công ty năng lượng Wintershall Dea (Đức) thì nắm giữ 17,25% cổ phần.

Lô Bellatrix-Seti East có diện tích 3.440 km² và độ sâu từ 100 cho đến 1.200 mét. Hiện BP và gã khổng lồ năng lượng Eni (Ý), mỗi bên giữ 50% cổ phần.

Với những khoản phân bổ mới, Ai Cập đã cấp cho BP tổng cộng 5 giấy phép thăm dò trong năm 2022. Ngoài hai lô dầu khí trên, Ai Cập còn giao cho BP lô King Mariout, lô North El Fayrouz cũng như lô mở rộng của khu vực North El Tabya.

Ông Karim Alaa – Giám đốc của BP tại các khu vực Ai Cập, Algeria và Libya tuyên bố: “Trong năm 2022, chúng tôi đã được giao 4 lô dầu khí mới và 1 lô mở rộng để thăm dò. Những lô này đều có tiềm năng khí đốt đáng kể, có thể phát triển được bằng những cơ sở sản xuất hiện có. Hoạt động mua lại các lô trên đều nằm trong khuôn khổ chiến lược duy trì sản xuất ổn định trong dài hạn của BP”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật