Ô tô, xe máy tập nập đưa du khách check-in bãi cỏ lau đẹp ngây ngất giữa Thủ đô

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những ngày cuối thu - đầu đông, khung cảnh dọc triền đê Long Biên (Hà Nội) càng trở nên thơ mộng khi hoa cỏ lau đồng loạt nở rộ màu trắng muốt, thu hút đông đảo du khách tới chụp hình, check-in.
Ô tô, xe máy tập nập đưa du khách check-in bãi cỏ lau đẹp ngây ngất giữa Thủ đô
Hai ngày cuối tuần, du khách “đổ xô“ đến check-in ở bãi cỏ lau ven triền đê ở Long Biên

Những ngày vừa qua, dọc triền đê đoạn Cổ Linh - Long Biên (Hà Nội) trở nên nhộn nhịp, tấp nập người qua lại bởi rất đông du khách ghé nơi đây chụp hình, check-in giữa “cánh đồng” cỏ lau.

Bãi cỏ lau nằm ngay trên triền đê đối diện với sân bay Gia Lâm (Hà Nội), sát với đường lớn nên du khách dễ dàng nhận ra bởi màu trắng của hoa lau nổi bật trên nền xanh của cây cỏ.

Độ cuối tháng 11, đầu tháng 12, lúc giao mùa từ thu sang đông là thời điểm cỏ lau ở đây bắt đầu nở rộ. Những bông cỏ lau màu trắng muốt, đung đưa theo gió tạo khung cảnh đẹp nên thơ.

Cỏ lau ở đây mọc chỉ cao ngang hoặc hơn đầu gối người lớn một chút, du khách có thể thoải mái tạo dáng, chọn góc chụp theo ý muốn.

Những bông cỏ lau nở rộ, màu trắng muốt nổi bật giữa nền cỏ xanh

Không chỉ thu hút ánh nhìn của những người đi ngang qua mà bãi cỏ lau thơ mộng này còn lôi cuốn nhiều tín đồ mê xê dịch trong và ngoài Thủ đô đến chụp hình, check-in.

Không chỉ người lớn, các bạn trẻ,... nhiều em nhỏ cũng được gia đình đưa đến bãi cỏ lau để chụp hình

Anh Doãn Bách (ở Hà Nội) cho biết, hàng năm, đến mùa lau nở rộ là anh lại ra đây chụp ảnh. Bộ hình trên được thực hiện vào khoảng 4 giờ chiều ngày chủ nhật vừa qua (27/11), đoạn Cổ Linh - Long Biên.

“Năm nào lau ở đây cũng nở, dọc bờ đê sông Hồng rất nhiều, nhất là bên bờ phía Long Biên. Cỏ lau thuộc khu vực này mọc thành nhiều đợt, mỗi đợt sẽ nở rộ trắng muốt, trong khoảng một tuần rồi lại chuẩn bị đợt khác nối tiếp”, anh Bách nói.

Tới đây, du khách nên lựa chọn trang phục nhẹ nhàng với các tông màu vintage, cổ điển để có những bức ảnh "sống ảo" đẹp lung linh (Ảnh: Huong Nguyen).

Thời gian chụp hình lý tưởng ở đây là sáng sớm hoặc hoàng hôn, nhất là vào những ngày trời Hà Nội trong xanh, nắng đẹp.

Theo anh Bách, thời điểm lý tưởng để chụp hình tại bãi cỏ lau ven đê là khoảng từ 4-5 giờ chiều, lúc này mặt trời chuẩn bị lặn, nắng dịu và đẹp.

Khu vực ven đê có nhiều đường lớn, đông người và phương tiện di chuyển qua lại nên anh Bách lưu ý du khách tới đây chụp hình nên dựng xe máy gọn gàng, sát lề đường để tránh ảnh hưởng đến giao thông.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật