CNN: Gia đình các cầu thủ Iran bị cảnh báo trước trận gặp Mỹ

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một nguồn tin an ninh cho hay gia đình những cầu thủ tuyển Iran bị cảnh báo phải “cư xử đúng mực“ trước trận cầu quan trọng gặp tuyển Mỹ ngày 29/11.
CNN: Gia đình các cầu thủ Iran bị cảnh báo trước trận gặp Mỹ
Cổ động viên Iran xuất hiện trên khán đài khi tuyển Iran gặp tuyển xứ Wales. Ảnh: Reuters.

Nguồn tin cho biết các cầu thủ đã nhận được cuộc gọi từ lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC). Nguồn tin nói rằng gia đình các cầu thủ sẽ đối mặt với rắc rối nếu tuyển Iran không cư xử đúng mực, hoặc nếu họ tham gia vào các cuộc biểu tình, CNN đưa tin ngày 28/11.

Các cầu thủ Iran đã hát quốc ca trong trận thắng 2-0 trước xứ Wales. Trước đó, họ không hát trong trận ra quân, được cho là nhằm thể hiện sự ủng hộ với những người biểu tình ở nước nhà.

Nguồn tin cho biết huấn luyện viên Carlos Queiroz của tuyển Iran đã gặp riêng sĩ quan IRGC sau những lời đe dọa. "Có nhiều sĩ quan Iran ở Qatar đang thu thập thông tin và giám sát các cầu thủ", người này nói.

Theo nguồn tin, các cầu thủ đã được hứa sẽ nhận "quà và ôtô" trước trận ra quân với tuyển Anh, nhưng sau đó đã chuyển thành những lời đe dọa đến gia đình, sau khi đội bóng không hát quốc ca.

Phía Iran và IRGC chưa bình luận về vụ việc.

Iran kêu gọi loại Mỹ khỏi World Cup sau khi liên đoàn bóng đá nước này đăng tải cờ tuyển Iran (xếp thứ 2) không có biểu tượng cộng hòa Hồi giáo ở giữa. Ảnh. AP.

Phong trào biểu tình ở Iran bùng phát kể từ khi Mahsa Amini, một phụ nữ người Kurd gốc Iran, 22 tuổi, chết trong bệnh viện khi bị cảnh sát giam giữ hồi giữa tháng 9. “Tội” mà cô phạm phải là không đội khăn trùm đầu đúng cách.

Hôm 27/11, Guardian cho hay Liên đoàn bóng đá Iran kêu gọi khai trừ Mỹ khỏi World Cup 2022, sau khi Liên đoàn bóng đá Mỹ đã thay đổi quốc kỳ Iran. Liên đoàn Mỹ đã hiển thị quốc kỳ Iran không có biểu tượng cộng hòa Hồi giáo trên các tài khoản mạng xã hội.

Bộ Ngoại giao Mỹ nói với CNN rằng họ không liên quan đến việc Liên đoàn bóng đá Mỹ đổi quốc kỳ của Iran.

Liên quan tới sự việc, huấn luyện viên đội tuyển Mỹ Gregg Berhalter gửi lời xin lỗi đến tuyển Iran trong buổi họp báo hôm 28/11 trước trận Mỹ - Iran.

Tôi xin nhắc lại là các cầu thủ và ban huấn luyện không biết gì về vấn đề này. Đây là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Điều duy nhất chúng tôi có thể nói là xin lỗi các cầu thủ và huấn luyện viên Iran", Isna trích phát biểu của huấn luyện viên Gregg Berhalter.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật