Dấu ấn Châu Á tại World Cup 2022

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lượt trận vòng bảng World Cup 2022 chưa kết thúc nhưng đến thời điểm hiện tại, bóng đá Châu Á đã để lại được nhiều ấn tượng với người hâm mộ.
Dấu ấn Châu Á tại World Cup 2022
Châu Á đang tạo ra những dấu ấn cả trong và ngoài sân cỏ tại World Cup 2022.

Những Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Arab Saudi,…đã chứng tỏ rằng khoảng cách trình độ bóng đá giữa những châu lục đang ngày càng được xích lại gần nhau hơn.

Những màn trình diễn thuyết phục…

2022 là kỳ World Cup đầu tiên trong lịch sử có đến 6 đại diện Châu Á góp mặt gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Arab Saudi, Iran, Úc và nước chủ nhà Qatar (trong đó Úc đã được tính vào nhóm hạt giống Châu Á từ 2006).

Xét cho cùng, nếu không tính đến những thất bại, điều mà gần như sẽ xảy ra, thì các đại diện của Châu Á đang thể hiện một bộ mặt hết sức thuyết phục đối với người hâm mộ tại giải đấu năm nay. Đội tuyển Úc đã có bàn thắng trước nhà đương kim vô địch Pháp trước khi thắng tối thiểu đại diện đến từ Châu Phi Tunisia.

Đội tuyển Hàn Quốc của Son Heung Min cũng đã có một trận đấu quả cảm và cầm hoà được Uruguay trong một trận đấu không bàn thắng. Hàng thủ của đội bóng áo đỏ cam đã có một trận đấu cực kỳ kỷ luật trước hàng công rất mạnh của đại diện Nam Mỹ. Iran cũng đã có hai bàn thắng trước một cái tên rất mạnh và là ứng cử viên vô địch- đội tuyển Anh.

Sau đó, họ cũng tạo nên cú sốc khi đánh bại xứ Wales với hai bàn thắng. Tuy vẫn phải nhận những thất bại, nhưng những gì các đội bóng này đã làm được xứng đáng nhận lời khích lệ từ người hâm mộ nước nhà.

…và những cơn địa chấn trên cát!

Hai cú sốc lớn nhất tại World Cup gọi tên hai đại diện của Châu Á là Arab Saudi và Nhật Bản. Đối với đại diện Tây Á, rất ít người có thể nghĩ ra được kịch bản họ đánh bại được một ứng cử viên cho ngôi vị vô địch là Argentina, một đội bóng sở hữu một trong hai huyền thoại sống của làng bóng đá đương đại là Lionel Messi.

Thế nhưng, đoàn quân của huấn luyện viên Herve Renard đã làm nên điều không tưởng khi có chiến thắng 2-1 trước Le Albiceleste.

Arab Saudi đã minh chứng cho tất cả thấy, một khi đã đoàn kết điều kỳ diệu có thể xuất hiện, và ngày hôm đó, họ đã tự tạo nên câu chuyện kỳ diệu của riêng mình.

Thái tử Arab thậm chí đã có những phần thưởng cực kỳ lớn dành cho cầu thủ đội nhà sau chiến tích lịch sử trước Argentina.

Nhật Bản cũng là một đại diện Châu Á khác đã tạo ra cơn đại địa chấn tại Qatar khi hạ gục những cỗ xe tăng Đức sau 90 phút đầy quả cảm. Tuy bị dẫn trước ở hiệp 1 nhưng bằng một lối chơi thích hợp cũng như sự khinh thường đối thủ đến từ đội tuyển Đức đã giúp cho ’Samurai xanh’ có được chiến thắng lịch sử.

Chiến thắng của Nhật Bản đã đẩy tuyển Đức vào thế phải thi đấu hai trận cuối cùng tại vòng bảng như hai trận chung kết để có thể nuôi hy vọng đi tiếp.

Về phía Nhật Bản, tuy có được chiến thắng lịch sử nhưng trận thua trước Costa Rica đã khiến hy vọng đi tiếp của họ giảm đi trông thấy, nhất là khi họ phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh ở lượt đấu cuối là Tây Ban Nha. Thế nhưng với những gì đã thể hiện, đội tuyển Nhật Bản xứng đáng là một niềm tự hào của bóng đá Châu Á khi bước ra đấu trường quốc tế.

Đại diện Châu Á duy nhất chưa có điểm tại World Cup 2022 là đội chủ nhà Qatar. Họ cũng là đội bóng chủ nhà tệ nhất trong lịch sử khi không thể có được một điểm số nào sau hai trận vòng bảng và cũng có thể là trong toàn bộ chiến dịch của mình.

Nhưng Qatar là một đội bóng trẻ, họ còn rất nhiều thời gian và cơ hội để có thể trở thành một đội tuyển cứng cựa hơn trong tương lai.

Đã 84 năm kể từ khi có một đại diện Châu Á xuất hiện tại đấu trường FIFA World Cup. Càng ngày, khoảng cách trình độ giữa bóng đá Châu Á với các châu lục đang ngày càng được rút ngắn.

Tại kỳ World Cup năm nay, người hâm mộ phần nào đã được chứng kiến sự tiệm cận về đẳng cấp giữa những đại diện Châu Á với các đội tuyển khác trên toàn thế giới. Và không chừng chỉ một vài kỳ World Cup nữa thôi, người hâm mộ có thể xem một Châu Á hoàn toàn mới, vươn mình vượt vũ môn và trở thành một thế lực của bóng đá thế giới.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật