4 loại gia vị vừa nấu ăn vừa giúp da sáng hồng, ngăn ngừa quá trình lão hóa

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Để trẻ hóa c‌ơ th‌ể, bạn hãy tận dụng những loại gia vị ngon-bổ-rẻ dưới đây.
4 loại gia vị vừa nấu ăn vừa giúp da sáng hồng, ngăn ngừa quá trình lão hóa
Ảnh minh họa

Quế

Quế là một loại gia vị giúp duy trì sự tươi trẻ, có chứa chất chống oxy hóa mạnh nhất trong số các hợp chất polyphenol. Chất này giúp ngăn ngừa sự lão hóa của các mạch máu giúp cho việc cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy cho da.

Bạn có thể rắc bột quế lên cà phê, sữa, sữa chua và trái cây. Lượng khuyến cáo để có lợi và an toàn cho c‌ơ th‌ể là người lớn nặng khoảng 60kg nên ăn không quá 2 gam mỗi ngày hoặc dưới 1 thìa cà phê, còn trẻ em nặng khoảng 15kg nên ăn không quá 0,5 g mỗi ngày.

Tỏi

Tỏi rất giàu Allicin có đặc tính kháng khuẩn và cải thiện lưu thông máu. Việc này tốt cho việc cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy cho da và các tế bào tóc. 

Để bổ sung tỏi dễ dàng, bạn có thể dùng tỏi xay, thái nhỏ hoặc thái lát mỏng và cho tỏi vào trong các món ăn như salad, rau xào (bí xào, rau cải xào…) đều phù hợp.

Nhiều người không thích tỏi vì mùi khó chịu nhưng đó chính là một thành phần có tác dụng trị mụn hiệu quả. Sở dĩ tỏi có khả năng trị mụn là nhờ chất sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên.

Gừng

Gừng là một loại thảo mộc khác giúp duy trì sự trẻ trung của tóc và da. Gừng rất giàu gin‌gerol và Shogaol, những hợp chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, chất chống oxy hóa giúp lưu thông máu tốt, cung cấp các chất dinh dưỡng và oxy cho da và các tế bào tóc, từ đó giúp làm chậm quá trình lão hóa của c‌ơ th‌ể.

Khoảng 40 hợp chất chống ô xy hóa trong gừng có thể giúp ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa da. Các hợp chất này ngăn tổn hại do gốc tự do gây ra trên da. Gừng cũng giúp cải thiện độ đàn hồi của da và màu da.

Lấy gừng xay nhuyễn hoặc bột gừng, mật ong và nước cốt chanh. Đánh đều rồi đắp hỗn hợp lên. Để trong 30 phút rồi rửa sạch.

Nghệ

Curcumin có nhiều trong nghệ có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp thải độc tố ra khỏi c‌ơ th‌ể và giúp bảo vệ gan. Ngoài ra, chất này còn giúp sửa chữa và phục hồi các tế bào bị tổn thương bởi các chất độc hại, tình trạng căng thẳng và các gốc tự do,… 

Các chất cyclocurcumin, curcumon, turmeron, turmerin ở trong nghệ cũng có những công dụng tương tự như curcumin. Vì thế mà không thể phủ nhận tác dụng tích cực của nghệ đối với các vết sẹo trên da, bạn có thể bôi trực tiếp nghệ tươi nên vùng da cần điều trị hoặc sử dụng tinh bột nghệ làm nguyên liệu mặt nạ đắp từ 2 – 3 lần/tuần. 

Để làm hỗn hợp mặt nạ tẩy tế bào chết và dưỡng da chống lão hóa bạn thực hiện trộn đều bột nghệ với bột đậu xanh tỉ lệ 1:1 với một ít nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi tắm xong, bạn dùng bôi hỗn hợp mặt nạ nghệ lên trên da mặt và toàn bộ c‌ơ th‌ể, kết hợp massage rồi rửa lại với nước ấm. 

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật