Rau ngót cực tốt cho sức khỏe nhưng những người này phải tuyệt đối tránh xa nếu không muốn rước họa vào thân

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Rau ngót là thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên có một số nhóm người nên tuyệt đối tránh xa.
Rau ngót cực tốt cho sức khỏe nhưng những người này phải tuyệt đối tránh xa nếu không muốn rước họa vào thân
Ảnh minh họa

Rau ngót nổi tiếng là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Trong rau ngót có chứa chất đạm, cung cấp rất nhiều vitamin và muối khoáng, vitamin C, canxi, phốt pho... cho c‌ơ th‌ể. Tuy nhiên, rau ngót không phải là thực phẩm "lành" 100% với tất cả mọi người.

Dưới đây là những nhóm người tuyệt đối không nên ăn rau ngót nếu không muốn "rước họa vào thân":

Người ăn ngủ kém, người cao tuổi

Rau ngót được nghiên cứu có tác dụng phụ như gây khó ngủ, ăn uống kém đi và khó thở.Ăn rau ngót nhiều cóthể gây ra chứng mất ngủ, vì vậy đối với những người cao tuổi, người ít ngủ, thiếu ngủ hay khó đi vào giấc ngủ không nên ăn quá nhiều loại rau này. Tuy nhiên, quá trình đun sôi có thể làm giảm tác dụng phụ này của rau ngót. Chính vì vậy nếu muốn vẫn muốn ăn rau ngót, người cao tuổi, ăn ngủ kém nên ăn loại rau đã được nấu chín hoàn toàn, không ăn sống, uống nước ép.

Bà bầu

Bà bầu là nhóm đối tượng tiếp theo cần tuyệt đối tránh xa loại thực phẩm này. Trong rau ngót có chứa Papaverin, là hoạt chất có tác dụng giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau và hạ huyết áp. Nếu tiêu thụ trên 30mgPapaverin có thể làmco thắt tử cung và rất dễ dẫn đến sảy thai. Chính vì vậy những thai phụ có tiền sử sẩy thai liên tiếp, đẻ non, thụ tinh trong ống nghiệm, giai đoạn đầu thai kỳ… không nên ăn rau ngót, đặc biệt tuyệt đối không được uống nước rau ngót sống.

Người bị thiếu canxi, còi xương

Trong rau ngót có chứa nhiêùglucocorticoid, là chấtcó thể gây cản trở quá trình hấp thụ canxi và phốt pho. Chính vì vậy, những đối tượng bị còi xương, thiếu canxi không nên ăn rau ngót nhiều.Tuy rằng ít có tác dụng phụ xảy ra, nhưng trong một số trường hợp,chỉ ăn rau ngót một lần một lần để bổ sung dưỡng chất cho c‌ơ th‌ể, tránh tác dụng phụ đáng tiếc.

Lưu ý chọn rau ngót ngon, sạch

Rau ngót an toàn là rau có màu xanh lá mạ, lá không đều nhau, lá mỏng nhưng cứng,có thể có lá bị sâu đục, khi nấu canh có màu xanh nhạt và trong, không có màu sắc bất thường, khi chế biến, rau có mùi vị đặc trưng riêng, không bị quá nồng xen lẫn mùi hắc… Để tránh mua phải rau ngót phun thuốc kíc‌h thí‌ch, trừ sâu… bạn cần mua rau ở những nơi có địa chỉ uy tín và nguồn gốc xuất xứ đáng tin cậy.

Ngay cả khi mua được rau sạch, bạn cũng nên rửa sạch rau nhiều lần dưới vòi nước chảy mạnh. Có thể ngâm rau vào nước muối loãng khoảng 15 - 20 phút để loại bỏ chất độc hại rồi mới chế biến.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật