Từ Hy Viên vướng tai tiếng với chồng cũ nhưng cách nuôi dạy con lại nhận ‘bão’ lời khen

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cách nuôi dạy con của Từ Hy Viên được cho là rất đáng để nhiều bà mẹ có thể học hỏi.
Từ Hy Viên vướng tai tiếng với chồng cũ nhưng cách nuôi dạy con lại nhận ‘bão’ lời khen
Từ Hy Viên - Uông Tiểu Phi

Vụ ly hôn giữa Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi đã gây ồn ào lớn vì hai bên không ngừng đấu tố sau khi nữ diễn viên đệ đơn lên tòa án, yêu cầu phong tỏa tài sản của chồng cũ vì anh không gửi tiền chu cấp nuôi hai con.

Những ngày qua, làng giải trí xứ Đài xôn xao trước những màn đấu tố giữa Từ Hy Viên và doanh nhân Uông Tiểu Phi, chồng cũ của cô. Cặp đôi từng có hơn 10 năm chung sống, hai con chung.

Từ Hy Viên và Uông Tiểu Phi xác nhận ly hôn vào tháng 11/2021 và Từ Hy Viên giành được quyền nuôi hai con. Hiện tại, nữ diễn viên đã tái hôn với nam ca sĩ Hàn Quốc Koo Jun Yup vào tháng 3/2022.

Tuy nhiên, doanh nhân họ Uông đã lấy lý do Từ Hy Viên tái hôn để dừng trợ cấp nuôi con vì cho rằng Từ Hy Viên lấy tiền này để trang trải cho cuộc sống của cô và chồng mới. Việc dừng trợ cấp đã vi phạm thỏa thuận ban đầu. 

Từ Hy Viên và chồng mới, DJ Koo Jun Yup

Mặc dù đời tư của Từ Hy Viên bị nhiều người chỉ trích, nhưng cách cô nuôi dạy con lại nhận lại nhận được nhiều lời khen.

Trước đây, khi Từ Hy Viên đang ghi hình cho chương trình tạp kỹ “We Are Real Friends” ở Myanmar, một trận động đất bất ngờ ập đến Đài Loan, cô ngay lập tức gọi điện video cho gia đình và đứa con trai ba tuổi của cô đã trả lời cuộc gọi.

Từ Hy Viên nhẹ nhàng hỏi: Con yêu, hôm nay con có cảm nhận được động đất không? Con có sợ không?

Đứa trẻ nhỏ giọng đáp: "Sợ". Một thành viên trong gia đình gần đó cho biết thêm: "Bé đã khóc rất to!".

Ngay sau đó, giọng nói của Uông Tiểu Phi vang lên: “Con đang khóc à? Con trai, có gì mà phải khóc!”.

Nghe thấy chồng nói vậy, Từ Hy Viên vô cùng tức giận, lập tức mắng Uông Tiểu Phi, đề nghị chồng không nói nữa và quay sang an ủi con trai.

Cô nói: “Mẹ muốn trao cho con một nụ hôn ma thuật, khi con sợ hãi, mẹ đã đặt nụ hôn ma thuật lên ngực con, mẹ yêu con!”.

Đứa trẻ ngay lập tức có vẻ khá hơn. Chỉ một câu nói đơn giản của mẹ đã làm cho đứa trẻ cảm thấy yên lòng hơn, tiếp thêm sức mạnh cho đứa trẻ.

Đối với nhiều đứa trẻ, khóc là một bản năng cơ bản, nhưng cha mẹ thường tức giận khi con khóc: "Sao con khóc? Chẳng có gì mà phải khóc!". Điều này thường khiến đứa trẻ bị tổn thương càng trở nên đau lòng hơn.

Trên thực tế, phần lớn trẻ khóc là để giải tỏa cảm xúc, nếu trẻ nín khóc khi bị cha mẹ mắng, lâu dần bề ngoài trẻ sẽ ngoan hơn nhưng rất có thể sẽ trở nên “ngột ngạt” và sẽ không biết làm thế nào để giải phóng cảm xúc. Vì vậy, khi trẻ bột phát cảm xúc, hãy kịp thời động viên trẻ, sau đó an ủi để trẻ thấy an lòng.

Chấp nhận cảm xúc của trẻ và cho phép trẻ có cảm xúc. Khi cảm xúc được chấp nhận và cho phép, nó sẽ được giải phóng một cách lành mạnh. Khi đứa trẻ khóc, hãy nhự nhàng với trẻ, ôm đứa trẻ vào lòng để con thấy an toàn.

Chỉ khi cảm xúc của đứa trẻ được trút bỏ thì đứa trẻ mới có thể vượt qua được sự sợ hãi và bất an. Chỉ có tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái mới có thể soi sáng con đường phía trước của trẻ.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật