Trọng tài bóng đá đầu tiên của Nghệ An nhận danh hiệu Còi vàng 2022

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trọng tài Nguyễn Đình Thái được Ban Tổ chức V-League và Ban Trọng tài VFF bầu chọn danh hiệu Còi vàng 2022. Bên cạnh đó, trọng tài Trần Duy Khánh cũng được bầu chọn danh hiệu Cờ đồng 2022.
Trọng tài bóng đá đầu tiên của Nghệ An nhận danh hiệu Còi vàng 2022
Trọng tài Nguyễn Đình Thái (đứng thứ 4 từ trái sang) được bầu chọn danh hiệu Còi vàng 2022. Ảnh: Xuân Thủy

Trong danh sách đề cử cho danh hiệu Còi vàng có 5 trọng tài xuất sắc nhất V-League 2022 gồm: Trọng tài Nguyễn Đình Thái (Nghệ An) được 8,32 điểm; trọng tài Nguyễn Trung Kiên (Hà Nội) cũng được 8,32 điểm; trọng tài Vũ Nguyên Vũ (Vũng Tàu) được 8,31 điểm; trọng tài Trần Đình Thịnh (Đồng Nai) được 8,28 điểm; trọng tài Hoàng Thanh Bình (Hải Phòng) được 8,27 điểm.

Sau khi tiến hành bỏ phiếu, Ban Tổ chức V-League nhận được kết quả như sau: Danh hiệu Còi vàng 2022 thuộc về trọng tài Nguyễn Đình Thái, Còi bạc thuộc về trọng tài Vũ Nguyên Vũ và Còi đồng thuộc về trọng tài Nguyễn Trung Kiên. Không trọng tài nào nằm trong tốp 3 là trọng tài FIFA.

Trọng tài Nguyễn Đình Thái ở mùa giải năm nay được giao nhiệm vụ 26 trận (16 trận làm trọng tài chính, 10 trận làm trọng tài thứ 4). Qua các trận đấu, "ông vua sân cỏ" đã hoàn thành nhiệm vụ rất tốt, không để lại nhiều phàn nàn, tranh cãi từ các đội bóng.

Trọng tài Nguyễn Đình Thái xuất phát là cầu thủ bóng đá. Ông đầu quân cho đội bóng Quân khu 4. Sau khi giải nghệ vào năm 2010, ông chuyển hướng, tham gia các khóa học về trọng tài do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức. Năm 2011, trọng tài Nguyễn Đình Thái chính thức được bắt chính tại các giải đấu bóng đá trẻ của Việt Nam. Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, năm 2016, ông được Ban Trọng tài VFF đưa vào bắt chính ở V.League.

Trải qua 6 năm làm nhiệm vụ ở giải bóng đá cao nhất Việt Nam, trọng tài Nguyễn Đình Thái đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý trong nghề. Có thể kể đến như danh hiệu Còi đồng năm 2019 và đặc biệt năm 2022, ông đạt danh hiệu Còi vàng. Được biết, trọng tài Nguyễn Đình Thái là người đầu tiên ở Nghệ An đạt danh hiệu này.

"Tôi rất vui mừng khi nhận được thông tin này. Bởi đây là công sức của cả một năm mình phấn đấu và cuối cùng đã được Ban Tổ chức V-League và Ban Trọng tài VFF ghi nhận. Nghề trọng tài phải đối diện với rất nhiều áp lực và cạm bẫy. Trọng tài sẽ chỉ làm tốt khi có chuyên môn vững vàng, bản lĩnh và luôn phải chiếu theo đúng luật, khi đó mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ. Tôi chỉ còn 2 năm trong nghề, sẽ cố gắng làm thật tốt nhiệm vụ và mong mọi người sẽ ghi nhận điều đó." - Trọng tài Nguyễn Đình Thái chia sẻ.

Cũng trong cuộc bầu chọn này, danh hiệu Cờ đồng thuộc về trọng tài Trần Duy Khánh (Nghệ An) với 8,35 điểm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật