Những bộ phim truyền hình Việt xứng đáng nhận giải “mâm xôi vàng”

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bên cạnh những bộ phim nổi đình đám được khán giả khen lên khen xuống thì tôi thấy trong “vũ trụ VFC” cũng có không ít những bộ phim đã làm khán giả phải phát cáu, thất vọng. Có rất nhiều lý do để một bộ phim trở thành dở tệ trong mắt khán giả, nhưng có một điểm chung là những tác phẩm ấy xứng đáng nhận giải ’mâm xôi vàng“ và mọi người hãy cùng tôi điểm qua xem những cái tên nào sẽ được gọi trong danh sách đáng quên này nha.
Những bộ phim truyền hình Việt xứng đáng nhận giải “mâm xôi vàng”
Ảnh minh họa

Thông Gia Ngõ Hẹp

Trước khi lên sóng, bộ phim được kỳ vọng rất nhiều vì dàn cast toàn là những diễn viên gạo cội. Không những thế, cốt truyện mới lạ khiến tôi tò mò từ những tập đầu tiên. Tuy nhiên, xem xong vài tập thì tôi như bị tạt một gáo nước lạnh vào mặt vậy đó. Thông Gia Ngõ Hẹp đã chiếu được 20 tập, nhưng phim chỉ quanh quẩn vài câu chuyện chán ngắt. Tôi thật sự đã không còn đủ kiên nhẫn để theo dõi tiếp những màn tranh cãi vụn vặt, lặp đi lặp lại trong đời sống hàng ngày của những nhân vật này.

Ngoài ra, một điểm bất hợp lý nữa của Thông Gia Ngõ Hẹp là tập trung quá nhiều vào tuyến phụ huynh. Từ giai đoạn giữa phim, mâu thuẫn ghen tuông như trẻ con của vợ chồng ông Khôi (NSND Trọng Trinh) cũng được tận dụng khai thác nhưng lại gượng gạo, không đọng lại điều gì. Tuyến nhân vật Linh (Việt Hoa) - Phan (Trọng Lân) bị trôi tuột, đất diễn mờ nhạt. Chơi vơi giữa hai yếu tố bi - hài cùng kịch bản đơn điệu, lời thoại kém đặc sắc, tôi cho rằng Thông Gia Ngõ Hẹp khó có thể níu khán giả ngồi trước màn ảnh dù lên sóng khung giờ vàng của VTV.

Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ

Một “bom xịt” khác cũng không kém cạnh, đó chính là Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ. Nhìn cái tên thôi mà tôi đã thấy rối rắm, những tưởng trong phim sẽ dễ thở hơn nhưng hóa ra nội dung cũng rỗng tuếch và rối như cái tên vậy. Phim có quá nhiều tình tiết rắc rối, ồn ào. Chắc không riêng gì tôi cảm thấy đau đầu khi xem phim, chứng kiến “cuộc chiến” không ngừng nghỉ giữa vợ cũ - vợ mới, người yêu cũ - vợ cũ, mẹ kế - con riêng,… Các tuyến nhân vật có mối quan hệ chồng chéo khiến tôi choáng váng đến nỗi không hiểu mình đang xem cái gì thế này.

Chưa kể nhịp phim chậm càng tạo nên cảm giác bí bách, khó chịu cho người xem. Tôi vốn rất thích phim Việt, đặc biệt đánh giá cao diễn xuất của diễn viên Việt Anh nhưng càng theo dõi càng thấy thất vọng. Việt Anh diễn tốt, vai khá lạ so với những nhân vật trước nhưng sự thất vọng của tôi lại đến từ nhiều yếu tố, phim với những mối quan hệ chồng chéo đúng là chỉ có trên phim, vô lý đến mức khó chịu.

Mặt Nạ Gương

VTV đã có rất nhiều bộ phim về điều tra, phá án và cũng nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả, nhưng bên cạnh đó cũng có những bộ phim bị chê. Đơn cử là Mặt Nạ Gương với một kịch bản phim khó hiểu, diễn viên cứng nhắc,… là những ý kiến tranh cãi của khán giả sau những tập đầu lên sóng. Nhưng điều khiến cho phim này bị chê nhiều nhất có lẽ là vì Lương Thu Trang, xuyên suốt bộ phim cô chỉ trơ vẻ mặt khó chịu và nhăn nhó khiến những khán giả như tôi coi mà mệt.

Không những thế, những tình tiết rối rắm, vô lý được dẫn dắt từ nhân vật Hoa vô số lần. Những vụ án trong tưởng tượng của cô ấy và những vụ án thực tế lẫn lộn đan xen khiến phim không hấp dẫn mà gây nhàm chán đến cực độ. 

Dù là vậy nhưng tôi tin thất bại sẽ dẫn đến thành công, có phim dở rồi cũng phải có phim hay. Điều này sẽ định hướng những nhà làm phim biết làm gì và nên làm gì để nắm bắt được nhu cầu phim ảnh của khán giả. Còn bạn, bạn có nghĩ như tôi? Hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên tiếp tục ủng hộ cho những bộ phim mới nha.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật