‘Maradona trên thiên đường, cầm xì gà và cổ vũ Messi‘

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Bây giờ tôi rất vui, tôi muốn vô địch World Cup lần thứ 3. Maradona trên thiên đường, cầm xì gà và cổ vũ Messi“ - là nội dung bài hát của các cầu thủ Argentina trong phòng thay đồ.
‘Maradona trên thiên đường, cầm xì gà và cổ vũ Messi‘
Trợ lý Pablo Aimar ôm mặt khóc nức nở sau khi Messi khai hỏa vào lưới Mexico. Ảnh: GETTY.

Bàn thắng của Lionel Messi vào lưới Mexico đã giải tỏa áp lực rất lớn từ phía Argentina, khiến trợ lý HLV Pablo Aimar đã bật khóc. Cú sút của Messi ở phút 64 phút rất quan trọng trước một Mexico kiên cường cố gắng loại Argentina ra khỏi cuộc chơi.

Trợ lý Aimar chính là thần tượng của Messi và khi lớn lên, họ đã chơi cùng nhau tại World Cup 2006. Ông quá sung sướng đã không thể kiềm chế những giọt nước mắt nức nở khi chứng kiến bàn thắng của hậu bối Messi. Ngay cả HLV Lionel Scaloni cũng đỏ hoe mắt khi thấy Messi kiến tạo cho người đàn em Enzo ghi bàn thắng ấn định chiến thắng. Đó là niềm hạnh phúc, là sự giải thoát khỏi hàng tấn áp lực đổ lên vai ban huấn luyện và các cầu thủ.

Trong phòng thay đồ, toàn đội Argentina vừa hát, vừa ăn mừng. "Tôi sinh ra ở Argentina, quê hương của Maradona và Messi. Tôi đã khóc vì thua trận chung kết World Cup. Nhưng cơn khát danh hiệu đã kết thúc, ở Copa America 2021. Bây giờ tôi rất vui, tôi muốn vô địch World Cup lần thứ 3. Maradona trên thiên đường, cầm xì gà và cổ vũ Messi" - là nội dung bài hát của các cầu thủ Argentina trong phòng thay đồ.

Nhà vô địch thế giới hai lần đã phải chịu thất bại sốc 1-2 trước tuyển Saudi Arabia trong trận mở màn. Messi mở tỷ số từ chấm 11m, nhưng đối thủ đã ghi hai bàn thắng trong hiệp hai để chấm dứt chuỗi 36 trận bất bại của Argentina.

Với hai bàn thắng ở World Cup 2022 cho đến nay, Lionel Messi đã cân bằng kỷ lục 8 bàn thắng của huyền thoại người Argentina quá cố di‌ego Maradona tại đấu trường FIFA World Cup.

Cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng vàng hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ hai trong lịch sử World Cup cho Argentina, bên cạnh Maradona và Guillermo Stabile. Cả Maradona và Messi đều đạt tổng số 8 bàn thắng tại World Cup sau 21 lần ra sân. Messi hiện kém 2 bàn so với cựu tiền đạo AS Roma và Fiorentina, Gabriel Batistuta, cây săn bàn hàng đầu của Argentina tại World Cup.

Pablo Aimar và đàn em Messi từng đá chung với nhau hồi năm 2006. Ảnh: GETTY.

Bàn thắng của Messi vào lưới Mexico tại sân vận động Lusail là chìa khóa giúp Argentina có cơ hội đi tiếp vào vòng loại trực tiếp. Với chiến thắng 2-0, Argentina đã leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và kém Ba Lan 1 điểm, đối thủ mà họ phải đối mặt trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Diego Maradona đã dẫn dắt Argentina đến chức vô địch World Cup vào năm 1986. Kể từ đó, Albiceleste đã không giành được chiếc cúp lớn nhất của bóng đá quốc tế, với lần xuất hiện tại trận chung kết vào năm 2014 là nỗ lực cao nhất của họ. World Cup 2022 tại Qatar có thể là cơ hội cuối cùng của Lionel Messi để giúp quốc gia của anh lần thứ 3 vô địch giải đấu danh giá này.

M10 mở rộng cửa đi tiếp cho đội tuyển Argentina. Ảnh: GETTY.

Tám năm trước, Argentina của Lionel Messi đã thua Đức trong trận chung kết tại sân vận động Maracana ở Rio de Janeiro. Tuy nhiên, đội trưởng của Albiceleste đã quyết tâm sẽ hạ gục mọi đối thủ ngáng đường tại World Cup năm nay. Kết quả của trận đấu cuối cùng vòng bảng của Argentina với Ba Lan có thể xác định đội đứng đầu bảng tại vòng 16 đội.

Và với hai bàn sau hai lượt trận, Messi đang có thành tích ngang với Richarlison (Brazil), Bukayo Saka (Anh), Olivier Giroud (Pháp), Mehdi Taremi (Iran), Cody Gakpo (Hà Lan) và Ferran Torres (Tây Ban Nha). Siêu sao số 10 chỉ kém thành tích của Enner Valencia (Ecuador) và Kylian Mbappe (Pháp) đúng 1 bàn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật