Philippines phát động chiến dịch chống m‌a tú‌y kiểu mới, ưu tiên phòng ngừa

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chính phủ Philippines hôm qua (26/11) chính thức phát động một chiến dịch chống m‌a tú‌y mới. Sau chiến dịch gây tranh cãi của người tiền nhiệm Rodrigo Duterte, chính phủ mới của Philippines sẽ tập trung nhiều hơn ưu tiên vào vấn đề phòng ngừa.
Philippines phát động chiến dịch chống m‌a tú‌y kiểu mới, ưu tiên phòng ngừa
Philippines chính thức phát động chiến dịch chống m‌a tú‌y mới. Ảnh: CNN.

Tổng thống Philippines Ferdinand Marcos trước đây cho biết sẽ tiếp tục cuộc chiến chống m‌a tú‌y của Philippines, do người tiền nhiệm Rodrigo Duterte phát động lần đầu tiên vào năm 2016, “nhưng theo một cách khác”. 

Trả lời câu hỏi về sự khác biệt so với chiến dịch trước đây, Bộ Nội vụ Philippines cho rằng: Vấn đề m‌a tú‌y giống như một cái cây, chặt cành này sẽ có cành khác mọc ra và chiến dịch truy quét phải được tiếp tục. Tuy nhiên chiến dịch mới sẽ có cách tiếp cận từ cấp cơ sở đến quốc gia, tập trung nhiều hơn vào việc phòng ngừa, bao gồm cắt giảm chuỗi cung ứng nhập khẩu các sản phẩm bất hợp pháp và thúc đẩy tái hòa nhập cộng đồng.

Chiến dịch có tên “BIDA" là một chương trình vận động toàn quốc, với sự tham gia của các đơn vị chính quyền địa phương và các ngành quan trọng, có cách tiếp cận tinh tế hơn đối với nỗ lực chống m‌a tú‌y. Sở Phúc lợi Xã hội, Y tế và Thương mại cũng sẽ tích cực tham gia, giúp khôi phục và thực hiện các dự án sinh kế cho những người muốn tái hòa nhập cộng đồng.

Tổng thống Ferdinand Marcos tiếp tục bảo vệ quyết định không để Philippines quay trở lại Tòa án Hình Sự Quốc tế (ICC), cho rằng không có lý do gì để làm như vậy. Philippines trước đó tuyên bố rút khỏi Tòa án Hình Sự Quốc tế sau khi cơ quan này mở cuộc điều tra về cuộc chiến chống m‌a tú‌y của chính quyền cựu Tổng thống Rodrigo Duterte. 

Theo số liệu mới nhất của chính phủ Philippines, hơn 6.000 người thiệt mạng kể từ khi Philippines bắt đầu phát động cuộc chiến chống m‌a tú‌y cách đây 6 năm

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật