Trận Croatia và Canada: Kinh nghiệm của các “lão già gân” áo caro

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
23 giờ ngày 27/11 Croatia và Canada sẽ gặp nhau trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng F World Cup 2022. Đây là trận đấu giữa sức trẻ cầu thủ Canada và kinh nghiệm của Croatia, hãy dự đoán, phân tích trận đấu này cùng các chuyên gia hàng đầu.
Trận Croatia và Canada: Kinh nghiệm của các “lão già gân” áo caro
23h ngày 27/11 Croatia vs Canada sẽ gặp nhau trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng F World Cup 2022. Ảnh Khel Now

Phân tích trận Croatia và Canada

Đây là lần thứ 2 Canada tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong khi Croatia là đương kim Á quân World Cup. Lần đầu tiên Canada dự World Cup vào năm 1986 họ toàn thua cả 3 trận ở vòng bảng, thủng lưới 5 lần và không ghi nổi 1 bàn danh dự.

Trận ra quân ở World Cup năm nay, bằng nguồn thể lực dồi dào, tuân thủ chặt chẽ ý đồ của HLV, Canada pressing sòng phẳng, dù phải đối đầu tuyển Bỉ - đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH FIFA.

Hơi đáng tiếc cho Canada khi Alphonso Davies sút hỏng 11m và sau đó để thua Bỉ với tỷ số tối thiểu 0-1. Dù có quá nửa tuyển thủ chơi bóng tại nước ngoài, nhưng trừ hậu vệ Alphonso Davies đang khoác áo Bayern Munich, phần còn lại đều chơi cho các CLB hạng 2 châu Âu.

Kinh nghiệm thi đấu rõ ràng là thứ Canada thiếu nhất vào lúc này sau hơn 30 năm mới góp mặt tại một kỳ World Cup. HLV người Anh John Herdman đã giúp Canada có lối chơi được coi là hiện đại, bản sao của đội tuyển Anh nhưng điều này thôi là chưa đủ.

Kinh nghiệm của Croatia

Trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Canada xếp ở vị trí thứ 41 với 1.475 điểm còn vị trí tương ứng của Croatia là thứ 12 với 1.645 điểm. Điều này cho thấy Croatia hoàn toàn xếp chiếu trên ở trận đối đầu Canada sắp tới, dù đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử hai đội bóng này gặp nhau.

Croatia đã tạo ra một thế trận khá tốt trước Morocco ở trận ra quân, nhưng phải chấp nhận hòa 0-0. Tuy nhiên, rõ ràng khi sức mạnh vẫn đặt niềm tin vào những lão tướng Modric, Kovaci, Perisic..., Croatia chờ đợi khả năng dứt điểm của tuyến sau, với bộ ba Modric - Brozovic - Kovacic để tạo đột biến giành chiến thắng.

Luka Modric được báo CBC đánh giá rất cao.

Lão tướng Luka Modric, hứa hẹn là sự khác biệt trong cuộc tranh tài trên sân Khalifa. Tính cả trận hòa với Morocco, đại diện châu Âu đang sở hữu mạch 7 trận bất bại liên tiếp, trong đó có 5 chiến thắng. Nỗi lo của HLV Zlatko Dalić là vấn đề thể lực, các trận đấu tại Qatar được bù giờ khá nhiều và Croatia sẽ gặp bất lợi.

Phân tích trận Croatia và Canada

Thông tin lực lượng Croatia và Canada

Croatia: Khả năng ra sân của Nikola Vlasic còn bỏ ngỏ.

Canada: Không có sự thiếu vắng đáng tiếc nào.

Đội hình dự kiến Croatia và Canada

Croatia: Livakovic; Sosa, Gvardiol, Sutalo, Juranovic; Kovacic, Brozovic, Modric; Perisic, Livaja, Pasalic.

Canada: Borjan; Miller, Vitoria, Johnston; A. Davies, Eustaquio, Hutchinson, Laryea; Larin, J. David, Buchanan.

Thống kê 10 trận gần nhất của Croatia 

Thống kê 10 trận gần nhất của Canada

Nhận định của chuyên gia về trận Croatia và Canada

45 phút đầu nếu không có bàn thắng Croatia sẽ gặp khó khăn hiệp 2 và có thể sẽ phải gục ngã trước nền tảng thể lực sung mãn và lối chơi áp sát nhanh của Canada.

Dự đoán tỷ số: Croatia 1-1 Canada

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật