Băng rôn, biển quảng cáo “xâ‌m lấ‌n” nhiều tuyến phố ở Hà Nội

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Không khó để bắt gặp những tấm băng rôn, biển quảng cáo trên nhiều tuyến phố ở Hà Nội, thậm chí có chỗ chi chít như mạng nhện gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.
Băng rôn, biển quảng cáo “xâ‌m lấ‌n” nhiều tuyến phố ở Hà Nội
Ảnh minh họa

Chỉ vài mét trên đường Xuân Thủy, hàng chục băng rôn lớn nhỏ của các cửa hàng, siêu thị đua nhau chen chúc dọc ven đường.

Một tấm biển quảng cáo lớn (tay phải) trên đường Phạm Văn Đồng đã rách nát theo thời gian nhưng không được thu hồi.

Những tấm băng rôn, banner mới được treo chèn lên các tấm cũ ở một trụ điện gần phố Nguyễn Thái Học, tiềm ẩn nhiều nguy cơ chập cháy... mất mỹ quan.

Hình ảnh được ghi nhận trên đường Lương Thế Vinh, quận Thanh Xuân, nhiều tấm biển quảng cáo mắc dọc theo đường điện, khiến ai đi qua cũng cảm thấy rợn tóc gáy vì nguy cơ mất an toàn.

Những tấm biển quảng cáo mắc võng trên cây xanh, đính vào biển báo giao thông, đèn tín hiệu, cột đèn chiếu sáng… đã không còn xa lạ với người dân Thủ đô, dù trước đó đã có quy định về xử phạt hành vi này rất rõ ràng.

Tại Nghị định 38/2001/NĐ-CP cũng quy định rõ về hành vi, vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo. Cụ thể: Xử phạt hành chính, phạt tiền và đình chỉ hoạt động có thời gian đối với những hành vi, vi phạm của tổ chức, cá nhân có mức phạt khác nhau.

Đối với hành vi treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, bị phạt từ 1 đến 2 triệu đồng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật