Tàu ngầm tối tân “Hố đen” của Hải quân Nga phóng tên lửa Kalibr ở biển Nhật Bản

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tàu ngầm Magadan là chiếc thứ ba trong loạt 6 tàu ngầm di‌esel-điện thuộc Đề án 636.3 của Nga, NATO gọi là “Hố đen“.
Tàu ngầm tối tân “Hố đen” của Hải quân Nga phóng tên lửa Kalibr ở biển Nhật Bản
 Tàu ngầm Magadan. Nguồn: tvzvezda.ru

Tàu ngầm Magadan tối tân chạy bằng động cơ di‌esel-điện của Hạm đội Thái Bình Dương- Hải quân Nga đã phóng tên lửa Kalibr trong trạng thái lặn dưới nước. Tên lửa đã bắn trúng các mục tiêu trên biển và ven bờ biển, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Từ biển Nhật Bản, tàu ngầm tối tân dùng động cơ di‌esel-điện của Hạm đội Thái Bình Dương Nga trong trạng thái lặn dưới nước đã phóng tên lửa hành trình thuộc tổ hợp Kalibr vào các mục tiêu trên biển và ven bờ biển.”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga viết, lưu ý, đòn tấn công đã đánh trúng mục tiêu giả định.

Trước khi thực hiện nhiệm vụ diễn tập chiến đấu, tàu ngầm Magadan đã bí mật tiếp cận khu vực chỉ định theo kế hoạch.

“Tên lửa đầu tiên bắn trúng mục tiêu trên biển, một mục tiêu mô phỏng tàu nổi của kẻ thù giả định. Tên lửa thứ hai đã bắn trúng mục tiêu ven biển bố trí tại thao trường chiến thuật Surkum ở vùng Khabarovsk. Tầm bắn vượt quá 1.000 km.”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nói.

Cuộc diễn tập bắn tên lửa của nhóm tàu Hạm đội Thái Bình Dương Nga được thực hiện với sự yểm trợ của máy bay chiến đấu và UAV của không quân hạm đội.

Magadan là chiếc thứ ba trong loạt tàu ngầm di‌esel-điện cải tiến thuộc Đề án 636.3 gồm 6 chiếc được chế tạo cho Hạm đội Thái Bình Dương, mệnh danh "Kẻ giết người thầm lặng" NATO gọi là "Hố đen".

Tàu được biên chế cho hạm đội vào tháng 10/2021 tại St. Petersburg và đã di chuyển đến khu vực hoạt động của Hạm đội Thái Bình Dương vào tháng 10/2022 qua tuyến đường biển Phương Bắc.

Theo kế hoạch, vào tháng 11, chiếc tàu ngầm thứ tư trong loạt tàu này là Ufa sẽ gia nhập Hạm đội, trong khi chiếc thứ năm, tàu Mozhaysk, sẽ được hạ thủy vào đầu năm 2023. Chiếc thứ sáu Yakutsk hiện đang được chế tạo.

Trước đó, vào tháng 11/2019 và tháng 10/2020, hai chiếc đầu tiên trong loạt là Petropavlovsk-Kamchatsky và Volkhov đã gia nhập Hạm đội Thái Bình Dương.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật