Thực hư nhuộm tóc gây ung thư

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều bạn trẻ mê mẩn những màu tóc mới lạ để tôn làn da trắng, thể hiện cá tính tuy nhiên, ngày càng có nhiều mối lo ngại rằng nhuộm tóc gây ung thư. Thực hư thế nào?
Thực hư nhuộm tóc gây ung thư
Ảnh minh họa

Lili là một sinh viên đại học, vì đam mê nhảy nên cô luôn bị ám ảnh bởi các ngôi sao Hàn Quốc, thường xuyên theo dõi các ngôi sao để học cách ăn mặc và trang điểm.

Mỗi lần thấy màu tóc của thần tượng đẹp là Lili muốn thử. Để tiết kiệm tiền, cô thường mua thuốc nhuộm tóc trên mạng về tự nhuộm tại nhà.

Tuy nhiên, sau khi nhuộm tóc một thời gian, Lili bắt đầu nổi mẩn đỏ trên cổ, kèm theo ho. Tình trạng này kéo dài không thuyên giảm. Khi Lili đến bệnh viện kiểm tra được chẩn đoán mắc ung thư phổi giai đoạn đầu.

Nhuộm tóc có gây ung thư không?

Một nghiên cứu của Trường Y Harvard được công bố trên "Tạp chí Y khoa Anh" liên quan đến khoảng 120.000 phụ nữ da trắng trong độ tuổi từ 30 đến 50. Sau 36 năm điều tra và nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phụ nữ đã sử dụng thuốc nhuộm tóc vĩnh viễn, so với những phụ nữ ít nhuộm tóc không có nguy cơ mắc bệnh ung thư gia tăng đáng kể, nhưng có mối liên hệ nhất định với các bệnh như ung thư v‌ú và buồng trứng.

Theo phân tích của các nhà nghiên cứu, chưa có nghiên cứu chắc chắn nào chứng minh việc nhuộm tóc có thể gây ung thư.

Tuy nhiên, nhuộm tóc thường xuyên không có lợi cho sức khỏe của tóc, có thể khiến tóc hư tổn, rụng tóc, gây dị ứng , vì vậy vẫn cần thận trọng trong việc nhuộm tóc.

Nhuộm tóc thường xuyên có gây rụng tóc không?

Căng thẳng trong cuộc sống, lão hóa và các yếu tố khác sẽ đẩy nhanh quá trình rụng tóc, đối với những người thường xuyên nhuộm và uốn tóc cũng có thể phải đối mặt với tình trạng này.

Nhuộm tóc thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ rụng tóc, bởi một số thành phần hóa học trong thuốc nhuộm tóc rất dễ gây kích ứng, sẽ làm tăng phản ứng viêm của da đầu và nang tóc, dẫn đến teo nang tóc, từ đó làm tăng nguy cơ bạc tóc.

Ai không nên nhuộm tóc?

Người bị tổn thương da không nên nhuộm tóc

Đối với những người có làn da bị tổn thương, một khi thuốc nhuộm tóc vô tình xâm nhập vào da từ vết thương sẽ dễ gây kích ứng da và khiến vết thương nghiêm trọng hơn.

Ảnh minh họa.

Phụ nữ có thai và cho con bú

Phụ nữ có thai và đang cho con bú nên cố gắng tránh nhuộm tóc để không làm tăng nguy cơ dị ứng, thậm chí gây nguy hiểm cho sức khỏe của thai nhi.

Người có da đầu và da nhạ‌y cả‌m

Những người có da đầu và da nhạ‌y cả‌m không nên nhuộm tóc thường xuyên. Chất p-phenylenediamine trong thuốc nhuộm tóc có thể làm tăng nguy cơ dị ứng, viêm da, ngứa và các phản ứng bất lợi khác.

Người già, người gan thận kém

Những người này khả năng giải độc tương đối kém, hó‌a chấ‌t trong thuốc nhuộm tóc một khi đi vào c‌ơ th‌ể người sẽ không dễ chuyển hóa, tăng nguy cơ mắc bệnh.

Nhuộm tóc và uốn tóc, cái nào hại hơn?

Nhuộm tóc có hại hơn. Mối nguy hại của việc nhuộm tóc chủ yếu đến từ thuốc nhuộm tóc có chứa các chất hóa học như p-phenylenediamine và hydro peroxide, có thể kíc‌h thí‌ch tóc, làm hỏng nang tóc, gây rụng tóc, khiến tóc khô và xoăn.

Ảnh minh họa.

Thường xuyên tiếp xúc với thuốc nhuộm tóc cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Tác hại của uốn có liên quan đến cách uốn, chỉ cần không uốn vào chân tóc thì sẽ không ảnh hưởng đến sức khỏe của nang tóc.

Khuyến cáo rằng nếu bạn muốn uốn hoặc nhuộm tóc, trước tiên bạn phải tiến hành kiểm tra dị ứng da, sau đó uốn hoặc nhuộm tóc nếu không có phản ứng dị ứng bất thường. Để bảo vệ sức khỏe của tóc, tốt nhất bạn nên giảm số lần uốn và nhuộm tóc, không quá hai lần một năm.

Tạm thời chưa có nghiên cứu rõ ràng chứng minh nhuộm tóc có thể gây ung thư nhưng nhuộm tóc thường xuyên quả thực có liên quan đến ung thư v‌ú, ung thư buồng trứng. Ngoài ra, việc nhuộm tóc thường xuyên cũng có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc, xơ tóc,…

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật