Italia: Mưa lớn gây lở đất, một người thiệt mạng, 10 người mất tích

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 26/11, một người đã thiệt mạng và 10 người khác mất tích sau khi mưa lớn gây ra lở đất trên hòn đảo nghỉ dưỡng Ischia của Italia.
Italia: Mưa lớn gây lở đất, một người thiệt mạng, 10 người mất tích
Những chiếc ô tô bị hư hỏng nằm trên đường sau trận lở đất hôm thứ Bảy.

Đội cứu hỏa Italia cho biết các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ đang được tiến hành tại thị trấn nhỏ Casamicciola Terme và lực lượng tiếp viện đang được cử đến từ Napoli, nhưng điều kiện thời tiết đang làm phức tạp quá trình tìm kiếm.

Cơ quan bảo vệ dân sự cho biết, tám người đã được giải cứu vào tối thứ Bảy (theo giờ địa phương).

Các hoạt động cứu hộ đang được điều phối bởi quận Naples và dự kiến sẽ tiếp tục suốt đêm. 70 nhân viên cứu hỏa hiện đang có mặt trên đảo để hỗ trợ tìm kiếm và cứu hộ.

Ischia, ở Vịnh Naples, hứng chịu trận mưa xối xả vào đầu ngày thứ Bảy, làm hư hại ô tô, các tòa nhà và đường sá. Các video và hình ảnh được chính quyền địa phương chia sẻ vào sáng sớm hôm nay cho thấy sự tàn phá ở thị trấn Casamicciola Terme.

“Đây là thời điểm đau đớn và vô cùng khẩn cấp,” Vincenzo De Luca, thống đốc vùng Campania, nơi có hòn đảo nghỉ dướng này, cho biết và ông cám ơn Thủ tướng Ý Meloni vì thông điệp đoàn kết của bà.

Thủ tướng Meloni cho biết trên Twitter rằng, bà đã liên lạc với chính quyền địa phương, bày tỏ tình đoàn kết với người dân và cám ơn các lực lượng cứu hộ.

Thị trưởng Ischia Enzo Ferrandino mô tả vụ việc này là một thảm kịch và kêu gọi mọi người không rời khỏi nhà, hãng tin ANSA đưa tin.

Vào tháng 2/2021, một trận lở đất ở bờ biển Italia gần Genoa đã khiến một nghĩa trang bị sập, dẫn đến hàng trăm quan tài rơi xuống biển.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật