Hà Nội: Xây dựng sản phẩm du lịch kết nối giữa các địa phương

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ngày 28-9, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng xây dựng, kết nối sản phẩm du lịch năm 2022 cho các cán bộ chuyên về du lịch của các đơn vị, quận, huyện nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch địa phương, tăng sức thu hút du khách.
Hà Nội: Xây dựng sản phẩm du lịch kết nối giữa các địa phương
Ảnh minh họa

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu, sau ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngành Du lịch chịu nhiều thiệt hại, dẫn đến nhiều chỉ tiêu bị sụt giảm mạnh, song du lịch đang hồi phục và phát triển mạnh mẽ.

9 tháng năm 2022, Hà Nội đón 13,87 triệu lượt khách du lịch, tăng hơn 4 lần so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 766,4 nghìn lượt khách, khách du lịch nội địa ước đạt 13,1 triệu lượt khách. Thành phố Hà Nội vinh dự được công nhận là: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022 của tổ chức giải thưởng du lịch Thế giới World Travel Awards. 

Hiện nay, các đơn vị điểm đến du lịch trên địa bàn thành phố đã rất tích cực, chủ động cơ cấu lại các sản phẩm du lịch, đưa ra các sản phẩm mới, khai thác các thế mạnh của Thủ đô như du lịch văn hóa, ẩm thực, nghỉ dưỡng, MICE,... để phục vụ du khách. 

 Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu thông tin về những lợi thế và hạn chế của sản phẩm du lịch Hà Nội.

Tuy nhiên, theo ông Trần Trung Hiếu, công tác phát triển sản phẩm du lịch vẫn còn một số hạn chế, như: Các sản phẩm du lịch thiếu tính kết nối để tạo thành chuỗi sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, kéo dài thời gian lưu trú của khách. Công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch chưa được quan tâm đúng mức dẫn đến chưa thu hút, tạo sự chú ý của du khách. Các sản phẩm du lịch chưa đa dạng, chưa khai thác được hết tiềm năng, lợi thế sẵn có của điểm đến, chưa thổi hồn được câu chuyện vào từng sản phẩm du lịch. Cơ sở hạ tầng du lịch tại các điểm đến nhiều nơi xuống cấp, chưa được đầu tư bài bản.

Tới đây, Sở Du lịch Hà Nội sẽ tập trung chỉ đạo một số nhóm giải pháp để làm phong phú hơn sản phẩm du lịch của Thủ đô như: Xây dựng cơ chế, chính sách hỗ trợ đầu tư cơ sở hạ tầng, phát triển sản phẩm du lịch đối với các điểm đến trên địa bàn thành phố; tăng cường hợp tác các bên giữa cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị lữ hành, các điểm đến và các cơ sở dịch vụ du lịch, để triển khai xây dựng các tour, sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, độc đáo. Ngoài ra, Sở sẽ hỗ trợ các đơn vị điểm đến tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch trên đa phương tiện thông tin đại chúng; triển khai các lớp tập huấn, hỗ trợ chuyển giao kinh nghiệm, kiến thức từ các chuyên gia đến đội ngũ cán bộ, người lao động tại các đơn vị điểm đến…

Tour đạp xe khám phá phố cổ Hà Nội.

Tại hội nghị tập huấn, các cán bộ chuyên về du lịch tại các quận, huyện được nghe các chuyên gia đưa ra nhiều giải pháp để có thể thúc đẩy phát triển sản phẩm địa phương cũng như xây dựng những sản phẩm mang tính kết nối vùng để thu hút khách nhiều hơn.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật