Trưa 28/9, 6/10 sân bay mở cửa trở lại

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ 12 giờ ngày 28/9, các sân bay Chu Lai, Buôn Ma Thuột, Liên Khương, Vinh, Tuy Hoà và Phù Cát sẽ mở cửa trở lại, khai thác bình thường.
Trưa 28/9, 6/10 sân bay mở cửa trở lại
Cục Hàng không Việt Nam đã buộc phải ra quyết định đóng cửa 10 sân bay vì bão Noru. Ảnh: H.T

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, do điều kiện thời tiết tốt lên sau bão Noru, một số sân bay khu vực miền Trung đóng cửa, tạm ngưng tiếp nhận tàu bay trước đó sẽ được hoạt động trở lại.

Theo đó, từ 12 giờ trưa 28/9, các sân bay Chu Lai, Buôn Ma Thuột, Liên Khương và Vinh sẽ tiếp tục mở cửa trở lại, khai thác bình thường. Trước đó, 2 sân bay Tuy Hoà và Phù Cát đã hoạt động bình thường sau khi điều kiện thời tiết tốt lên sau bão Noru.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, vẫn còn các sân bay Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới và Pleiku vẫn đang tạm ngừng tiếp nhận tàu bay. Dự kiến sân bay Đà Nẵng sẽ mở cửa lại lúc 14 giờ chiều nay.

Trước đó, do ảnh hưởng của siêu bão Noru, Cục Hàng không Việt Nam đã buộc phải ra quyết định đóng cửa 10 sân bay. Vì sân bay đóng cửa, hàng loạt chuyến bay của các hãng hàng không cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.

Theo đó, các hãng hàng không đã buộc phải điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay có điểm đến/đi tại các sân bay miền Trung. 

Thống kê ban đầu, có hàng trăm chuyến bay buộc phải huỷ do ảnh hưởng của siêu bão. Theo đó, hàng chục ngàn hành khách bị ảnh hưởng, lịch trình thay đổi vì các chuyến bay bị huỷ.

Hàng chục ngàn hành khách bị ảnh hưởng vì các chuyến bay bị huỷ. Ảnh: H.T

Cục Hàng không cho biết, hành khách bị ảnh hưởng bởi cơn bão Noru sẽ được hỗ trợ theo quy định và chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác cùng hành trình nếu có yêu cầu (nếu còn chỗ). 

Các hãng hàng không khuyến nghị hành khách có kế hoạch bay trong thời gian này cần theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ hãng qua fanpage, website của hãng hoặc nhắn tin tới số điện thoại, email mà khách hàng liên lạc khi đặt vé.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật