UAE hoan nghênh tuyên bố của Thủ tướng Israel về giải pháp hai nhà nước

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) hoan nghênh tuyên bố mới đây của Thủ tướng Israel Yair Lapid về một giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Israel-Palestine.
UAE hoan nghênh tuyên bố của Thủ tướng Israel về giải pháp hai nhà nước
UAE hoan nghênh tuyên bố của Thủ tướng Israel về giải pháp hai nhà nước - Ảnh: Skynews Arabia

Trong cuộc điện đàm ngày 27/9 với Thủ tướng Israel Yair Lapid, Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Quốc tế UAE, Sheikh Abdullah bin Zayed cho rằng, thành công của UAE và Israel trong việc xây dựng mối quan hệ hiệu quả, là hiện thân cho những lợi ích của hòa bình.

Bộ trưởng UAE hoan nghênh tuyên bố mới đây của Thủ tướng Israel trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, trong đó ông kêu gọi về một giải pháp hai nhà nước để đạt được an ninh và ổn định cho hai dân tộc Israel và Palestine.

Trong cuộc điện đàm, Sheikh Abdullah bin Zayed đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Thủ tướng Israel trong chuyến thăm gần đây của ông với tư cách là người đứng đầu một phái đoàn chính thức tới Israel, trùng với dịp kỷ niệm hai năm ngày ký kết Hiệp định Hòa bình Abraham.

Bộ trưởng Ngoại giao UAE cũng chúc mừng Thủ tướng Israel nhân dịp Tết Năm mới của người Do Thái, đồng thời bày tỏ mong muốn tăng cường phát triển quan hệ hai nước trên tất cả các lĩnh vực vì lợi ích của nhân dân hai nước

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật