Chỉ với 1 nguyên liệu nhà nào cũng có, bạn có thể giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giấm trắng là nguyên liệu mà hầu như nhà nào cũng có. Không chỉ là nguyên liệu trong nấu nướng, giấm trắng còn là trợ thủ đắc lực giúp chị em giữ gìn nhà cửa sạch đẹp.
Chỉ với 1 nguyên liệu nhà nào cũng có, bạn có thể giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ
Ảnh minh họa

Giúp loại bỏ các vết ố trên quần áo

Nếu muốn loại bỏ các vết ố trên áo, bạn hãy đổ dung dịch giấm vào vùng áo bị dơ trong ít nhất 10 phút và rửa sạch. Giấm có tác dụng đánh bay vết ố vàng, giúp cho quần áo trở nên trắng tinh, thơm tho như mới mua về.

Bên cạnh đó, giấm cũng có thể giúp làm thẳng vết nhàu. Bạn chỉ cần trộn 1 phần giấm và 3 phần nước với nhau sau đó đổ dung dịch vào một chiếc bình xịt và xịt lên áo nhàu. Các vết nhàu sẽ biến mất nhanh chóng.

Loại bỏ vết bẩn khỏi sàn nhà và thảm

Sàn nhà là nơi con người di chuyển qua lại nên sẽ khó tránh khỏi dính bẩn. Nếu muốn loại bỏ những vết bẩn khỏi sàn nhà, bạn pha một chén giấm trắng với 2 lít nước ấm.

Để làm sạch thảm, bạn phun trực tiếp giấm lên vùng thảm bị dơ sau đó thêm một ít chất tẩy rửa vào. Bạn để khô trong vài phút và chà xát vết dơ ấy bằng bàn chải, các vết bẩn sẽ tự biến mất.

Giúp khử mùi nấu nướng

Bạn đặt một xoong nhỏ có hỗn hợp nước và chút xíu giấm đun liu riu trên bếp. Hơi nước tỏa ra sẽ khử được mùi thức ăn còn vương trong bếp. Tương tự, nếu bạn muốn làm sạch lò vi sóng thì chỉ cần đặt bát giấm vào trong và bật lò đun vài phút.

Làm sạch muỗng, đĩa hoặc vật dụng bằng thép không rỉ

Bạn chỉ cần 1 miếng vải mềm tẩm giấm là có thể loại bỏ được các vết dơ bám trên những đồ vật bằng thép không rỉ. Còn với chén, đĩa, kính,… thì bạn có thể trộn 1 chén giấm trắng với xà phòng để tăng hiệu quả tẩy rửa.

Đối với những vết bẩn dính ở chảo, bạn hãy đổ một ít giấm và nước vào chảo. Sau đó đun chảo trong vòng 5-10 phút là các vết bẩn trong chảo sẽ long ra và bề mặt chảo sẽ sáng bóng lại như mới.

Thông bồn rửa mặt hoăc bồn rửa bát

Bạn đổ nửa cốc bột baking soda vào bồn bị tắc, sau đó đổ một cốc giấm vào. Chỉ sau một khoảng thời gian ngắn là bồn rửa của bạn sẽ được thông.

Lau dọn nhà vệ sinh

Giấm có rất nhiều công dụng trong lau dọn nhà vệ sinh. Bạn có thể vệ sinh bồn cầu bằng cách đổ vào bồn cầu nửa cốc baking soda và một cốc giấm, sau đó kỳ bằng bàn chải và cọ chùi toilet, dung dịch sẽ nổi bọt và tẩy sạch sẽ các vết ố.

Ngoài ra, bạn có thể xịt giấm và baking soda lên bề mặt của bồn rửa mặt và bồn tắm hay dùng giẻ thấm giấm để lau sạch vết bẩn ở vòi nước.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật