IPhone 14 Pro lại gặp lỗi trớ trêu, Apple loay hoay tìm cách khắc phục

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau lỗi lạ về camera, máy bị treo khi chuyển dữ liệu,... iPhone 14 Pro mới đây lại gặp lỗi khởi động lại một cách ngẫu nhiên trong quá trình sạc pin.
IPhone 14 Pro lại gặp lỗi trớ trêu, Apple loay hoay tìm cách khắc phục
iPhone 14 Pro mới đây lại gặp lỗi khởi động lại một cách ngẫu nhiên trong quá trình sạc pin (Ảnh: PhoneArena)

9to5Mac đưa tin, nhiều người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mới đây đã phản ánh rằng thiết bị của họ gặp lỗi khởi động lại một cách ngẫu nhiên trong quá trình sạc pin.

"Sử dụng chỉ mới một khoảng thời gian nhưng chiếc iPhone 14 Pro của tôi lại gặp vấn đề tự khởi động lại trong quá trình sạc (cả khi dùng sạc không dây Magsafe và sạc có dây). Nếu không sạc thì không xuất hiện tình trạng này. Có ai gặp vấn đề như tôi không?", một người dùng Reddit chia sẻ.

Một người dùng iPhone 14 Pro Max khác cũng cho biết rằng iPhone của mình liên tục khởi động lại sau mỗi 10-20 phút trong quá trình sạc. Nhiều người dùng cũng gặp trường hợp tương tự và cho biết sự cố này xuất hiện trên cả phiên bản iOS 16.0.2 và iOS 16.1 beta.

Trên trang hỗ trợ khách hàng, Apple cho biết người dùng có thể tạm thời khắc phục sự cố bằng một số biện pháp như khôi phục cài đặt gốc của thiết bị, vô hiệu tính năng tối ưu pin khi sạc...

Tuy vậy, không phải cách làm này cũng hiệu quả với bất kỳ ai. Trong khi một số người dùng cho biết iPhone của họ đã tạm thời hoạt động ổn định sau khi thực hiện theo Apple, thì một số người dùng lại cho biết thiết của họ chỉ ổn định khi tắt tính năng làm mới ứng dụng nền.

9to5Mac khuyến cáo, nếu người dùng có iPhone 14 Pro gặp phải lỗi trên, cách tốt nhất hãy liên hệ trực tiếp với Apple hoặc các cửa hàng Apple Store để được hỗ trợ nhanh nhất.

iPhone 14 series của Apple gặp không ít lỗi lạ dù chỉ mới bán ra 2 tuần gần đây (Ảnh: Macworld)

Trước đó, iPhone 14 series của Apple cũng gặp không ít lỗi lạ dù chỉ mới bán ra 2 tuần gần đây.

Cụ thể, ngay sau khi nhận máy, nhiều người dùng phản ánh camera chính 48 MP của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max bị rung, phát tiếng kêu lạ khi dùng các ứng dụng mạng xã hội như Snapchat, TikTok hay Instagram. Apple sau đó đã thừa nhận sự cố và khẳng định người dùng không cần mang máy đến Apple Store để bảo hành, mà phát hành bản cập nhật iOS để sửa lỗi.

Theo MacRumors, Apple cũng đã xác nhận sự cố khiến một số iPhone 14 Pro và 14 Pro Max bị treo khi chuyển dữ liệu từ iPhone cũ, thông qua iCloud hoặc mục thiết lập nhanh (Quick Start). Sự cố này hiện đã được khắc phục trong bản cập nhật iOS 16.0.2 mà Apple tung ra vào tuần trước.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật