Nga – Trung hợp tác dùng chung hệ thống định vị vệ tinh

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nga và Trung Quốc vừa ký hợp đồng xây dựng các trạm bắt tín hiệu từ hệ thống định vị GLONASS của Nga tại Trung Quốc và các trạm Bắc Đẩu của Trung Quốc ở Nga, cơ quan vũ trụ Nga Roscosmos cho biết trong thông cáo đưa ra ngày 27/9.
Nga – Trung hợp tác dùng chung hệ thống định vị vệ tinh
Mô hình hệ thống định vị GLONASS của Nga. (Ảnh: Tass)

Roscosmos cho biết, hội nghị trực tuyến của Ủy ban hợp tác chiến lược Nga – Trung về các dự án định vị vệ tinh diễn ra sáng 27/9. Tại sự kiện này, Tổng giám đốc Roscosmos Yury Borisov và Chủ tịch Ủy ban Hệ thống định vị vệ tinh Trung Quốc He Yubin chứng kiến lễ ký hợp đồng triển khai các trạm GLONASS ở Trung Quốc và các trạm Bắc Đẩu ở Nga.

Các trạm GLONASS sẽ được đặt tại thành phố Trường Xuân (tỉnh Cát Lâm), Urumqi (thủ phủ khu tự trị Tân Cương), và Thượng Hải.

Trạm Bắc Đẩu sẽ được đặt tại các thành phố Obninsk, Irkutsk và Petropavlovsk-Kamchatsky của Nga.

“Được sử dụng đồng thời, các hệ thống GLONASS và Bắc Đẩu của Nga và Trung Quốc sẽ giúp tăng tính chính xác và mức độ tin cậy của hệ thống định vị. Vì thế, chúng tôi thực sự quan tâm đến việc mở rộng hợp tác trong sử dụng hai hệ thống GLONASS và Bắc Đẩu, cũng như những công nghệ định vị dựa trên hai hệ thống này”, ông Borisov cho biết.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật