7 loại quả “cực độc” với người tiểu đường, càng ăn càng rút ngắn tuổi thọ

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người bị tiểu đường cần một chế độ ăn uống cẩn trọng, nếu ăn không kiêng sẽ xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm.
7 loại quả “cực độc” với người tiểu đường, càng ăn càng rút ngắn tuổi thọ
Ảnh minh họa

Dưới đây là 7 loại quả mà người tiểu đường cần tránh xa:

Xoài chín

Thực ra xoài khá tốt cho bệnh nhân tiểu đường vì dù có chứa đường nhưng trong vỏ xoài xanh lại chứa hợp chất giúp insulin hoạt động hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, xoài chín thì ngược lại, nếu ăn nhiều sẽ khiến đường huyết tăng, không tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Các nhà khoa học cho biết, cứ 100g xoài chín thì có chứa ít nhất 14g đường. Do đó, bệnh nhân tiểu đường nên tránh xa.

Nho

Nho cũng là loại quả bệnh nhân tiểu đường không nên ăn. Nho chứa hàm lượng đường rất cao. Ước tính, cứ 100g nho thì sẽ chứa tới 68 calo, 11mg vitamin và 11 – 12g đường dễ hấp thu.

Do đó, nếu bệnh nhân tiểu đường mà ăn nho sẽ khiến lượng đường huyết tăng lên, đồng thời còn làm tăng cả lượng cholesterol xấu nữa. Khi đó, không chỉ bệnh tiểu đường nặng thêm mà còn có thể mắc thêm các bệnh về tim mạch.

Sầu riêng, mít

Đây là 2 loại quả mà người bị tiểu đường cũng nên tránh xa. Nhiều nghiên cứu cho thấy, phần thịt của 3 hạt sầu riêng, 5 – 6 múi mít tương đương với lượng đường có trong 1 lon nước ngọt có ga.

Hơn nữa, cứ 100g sầu riêng, mít thì sẽ chứa tới 129 – 181 calo. Nghĩa là, 1 quả sầu riêng hoặc mít với khối lượng từ 1 – 1,5kg sẽ cung cấp tới 10

00calo. Khi ăn vào chúng sẽ khiến lượng đường huyết tăng lên và khiến bệnh tình nặng hơn hẳn.

Dứa

Dứa chín là một trong những loại trái cây người tiểu đường không nên ăn vì không tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Mặc dù dứa rất giàu vitamin và nguyên tố vi lượng nhưng dứa lại rất giàu đường saccarose và glucose. Vì vậy, nếu ăn phải sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Chuối chín trứng cuốc

Chuối chín trứng cuốc rất tốt cho người bình thường nhưng với người bị tiểu đường thì lại không. Bởi, cứ 100g chuối chín kĩ thì có 92 calo. Điều đáng nói là lượng tinh bột này sau khi vào c‌ơ th‌ể sẽ chuyển hóa thành đường đơn glucose, fructose, sucrose và dextrose. Tuy nhiên, những loại đường đơn này lại là thủ phạm khiến đường huyết tăng lên và tuần hoàn máu giảm. Khi đó, quá trình trao đổi chất bị chững lại, không tốt cho bệnh tiểu đường.

Không chỉ thế, khi lượng đường huyết tăng cao còn khiến những biến chứng của bệnh tiểu đường như: suy thận, tim mạch, suy tim, đột quỵ… diễn ra nhanh hơn.

Vải, nhãn

Vải và nhãn cũng là hai loại quả mà bệnh nhân tiểu đường không nên ăn. Bởi, trong hai loại quả này có lượng đường cao lại ít chất xơ nên nếu ăn nhiều sẽ khiến đường huyết tăng và gây ra hàng loạt hậu quả nghiêm trọng.

Dưa hấu

bệnh tiểu đường không nên ăn dưa hấu vì nó không tốt cho quá trình chữa trị bệnh. Bởi, bên cạnh một loạt những tác dụng như bổ sung vitamin và khoáng chất thì dưa hấu còn có chứa lượng lớn đường.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, dưa hấu thuộc nhóm quả có chỉ sống đường huyết GI = 72/100g. Trong khi đó, những loại quả mà có chỉ số GI lớn hơn 70 thì người tiểu đường tốt nhất nên tránh xa.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật