5 chiêu cơ bản của để nắng nóng không còn là nỗi ám ảnh đối với làn da

Star Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cùng học ngay những chiêu chống nắng như người Nhật để da da luôn hồng hào, rạng rỡ.
5 chiêu cơ bản của để nắng nóng không còn là nỗi ám ảnh đối với làn da
ảnh minh họa

Ánh nắng mặt trời có ảnh hưởng vô cùng quan trọng đến làn da, vừa gây sạm da vừa dễ khiến da lão hóa nhanh, chảy xệ, hình thành nguy cơ ung thư da. Do đó, chúng ta cần vô cùng quan tâm tới việc chống nắng để giữ da sáng khỏe, trẻ trung. Dưới đây là 5 tips chống nắng từ phụ nữ Nhật mà các chị em rất nên học tập theo.

1. Thoa kem chống nắng hàng ngày

Ngay cả trong những ngày mưa gió, nhiều mây, tia UV vẫn sẽ xuyên qua những đám mây và tấn công làn da của chúng ta. Nếu bỏ qua bước bôi kem chống nắng thì theo thời gian, những tổn thương sẽ tích tụ và biểu hiện thành các khuyết điểm trên da như đốm nâu, nếp nhăn… Người Nhật rất chú ý việc bôi kem chống nắng, họ cũng chú trọng đến việc bôi đủ kem.

Lượng kem chống nắng tiêu chuẩn là 2mg/cm vuông, tương đương với việc bạn cần dùng khoảng 1 đồng xu nhỏ cho toàn mặt. Thực tế, mọi người thường chỉ dùng 1/4 đến 1/2 lượng kem chống nắng cần thiết, do đó, kem chống nắng cũng bị giảm đi một nửa tác dụng, không đủ khả năng bảo vệ da. Khi dùng kem chống nắng hàng ngày, người Nhật luôn lưu ý phải bôi đủ lượng kem cần thiết.

2. Dùng xịt, body lotion, đồ makeup có SPF

Phụ nữ Nhật còn chăm chỉ sử dụng thêm các sản phẩm chống nắng bổ sung khác như xịt, body lotion và đồ makeup có chứa SPF. Những món đồ này sẽ giúp bổ sung lớp chống nắng, tăng khả năng bảo vệ da, giúp tránh ánh nắng hiệu quả. Việc dùng đồ makeup có chứa SPF cũng giúp họ dễ dàng dặm lại lớp makeup kem chống nắng trong ngày, mà không tốn quá nhiều thời gian bôi trát.

3. Viên uống chống nắng

Viên uống chống nắng là thực phẩm bổ sung giúp tăng hiệu quả chống nắng. Trong viên uống thường có chứa những chất chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng cho c‌ơ th‌ể giúp chống lại những tổn thương do ánh nắng mặt trời và tia UV gây ra, từ đó ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa da sớm, cũng như chỉnh sửa những tổn thương da.

4. Che chắn kỹ càng

Các vật dụng che nắng như mũ, nón, găng tay cũng là sản phẩm không thể thiếu của người Nhật khi đi ra ngoài. Việc thoa kem chống nắng thôi là chưa đủ để bảo vệ làn da toàn diện, do đó, việc bổ sung thêm một lớp chống nắng với các món trang phục ở bên ngoài sẽ giúp họ an tâm vận động mà vẫn giữ da khỏe mạnh.

5. Làm dịu da sau khi đi nắng

Người Nhật thường có thói quen rửa mặt với nước trà xanh để làm dịu da sau khi đi nắng hiệu quả. Trong trà xanh chứa chất catechin và flavonoid, có tác dụng làm dịu cảm giác nóng rát do cháy nắng, đồng thời còn giúp khôi phục các tế bào bị tổn thương, phồng rộp, đen sạm sau khi đi nắng.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật