Mưa dông sắp sầm sập trở lại sau ít ngày nắng nóng ở miền Bắc

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ đêm 19/8, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to sau ít ngày nắng nóng.
Mưa dông sắp sầm sập trở lại sau ít ngày nắng nóng ở miền Bắc
Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn, miền Bắc đang chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Bộ hoạt động yếu; áp và độ ẩm ít thay đổi. 

Từ nay đến 18/8, các khu vực phía Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An mưa giảm dần. Đến trưa chiều nắng lên, mây tan, nhiệt độ toàn miền Bắc tăng nhanh và có cảm giác hơi nắng nóng, với mức nhiệt cao nhất đến 35 độ.

Đối với khu vực miền Trung, trời sẽ có nắng mạnh từ sớm, với mức nhiệt cao nhất ở mức phổ biến từ 31-34 độ và xuất hiện nắng nóng 36 độ ở dọc các tỉnh vùng núi phía Tây.

Tới ngày 18/8, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc Bộ có xu hướng hạ trục xuống phía Nam. Gió mùa Tây Nam ở phía Nam có cường độ trung bình.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có cường độ ổn định, từ khoảng ngày 19-20/8 có xu hướng hoạt động mạnh hơn và lấn chậm về phía Tây, hội tụ gió trên cao có khả năng hình thành trở lại trên khu vực Bắc Bộ.

Do vậy, khu vực Bắc Bộ từ đêm 19-23/8, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Bắc Trung Bộ: từ ngày 19-23/8, có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật