Nếu có một con tàu vũ trụ có thể bay 100 triệu năm ánh sáng trong một giây, liệu nó đến được rìa vũ trụ không?

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cho đến nay, sự khám phá vũ trụ của con người vẫn còn rất nông cạn, và con người không biết rìa vũ trụ ở đâu.
Nếu có một con tàu vũ trụ có thể bay 100 triệu năm ánh sáng trong một giây, liệu nó đến được rìa vũ trụ không?
Ảnh minh họa

Bây giờ, nếu chúng ta suy đoán về rìa của vũ trụ, chúng ta chỉ có thể nhìn thấy qua kính thiên văn, tức là điểm xa nhất mà kính thiên văn có thể nhìn thấy là rìa xa nhất mà chúng ta có thể biết. Nếu bạn quan sát không gian bằng kính thiên văn tiên tiến nhất và nhìn xa nhất, nó có thể nhìn xa tới 13,7 tỷ năm ánh sáng.

Nói chung, như chúng ta biết bây giờ vũ trụ không có ranh giới, nhưng nó là hữu hạn. Khi một con tàu vũ trụ có thể đạt tốc độ 100 triệu năm ánh sáng trong một giây, tốc độ này rất nhanh (để so sánh, tàu vũ trụ Voyager 1 được phóng vào vũ trụ tháng 9/1977 bay với vận tốc khoảng 61.152 km/h), tức là nó có thể bay sáu tỷ năm ánh sáng trong một phút, và nó có thể đến vũ trụ mà chúng ta nhìn thấy bằng kính thiên văn trong hai phút. Ba phút tới một nơi chúng ta chưa từng đến. Do đó, tốc độ này đủ hợp lý để bay đến ranh giới của vũ trụ.

Nhưng theo những gì chúng ta biết cho đến nay, vũ trụ luôn mở rộng, và nó đang giãn nở nhanh hơn tốc độ ánh sáng. Đối với 13,7 tỷ năm ánh sáng có thể được nhìn thấy, nó có thể đã mở rộng ra 46,5 tỷ năm ánh sáng. Khoảng cách này không phải là quá xa đối với tàu vũ trụ nói trên có thể bay 100 triệu năm ánh sáng trong một giây và hơn 7 phút một chút để bay đến đó.

Vũ trụ đang giãn nở, và quan điểm chủ đạo hiện nay là tốc độ giãn nở của vũ trụ không giống nhau, càng ở xa chúng ta, tốc độ giãn nở của các thiên hà càng nhanh. Khi tàu vũ trụ đến gần rìa vũ trụ, rìa vũ trụ cũng không ngừng giãn nở, và chỉ cần một khoảng thời gian nhất định là có thể bay ra khỏi vũ trụ. Nhưng vũ trụ không nhất thiết là thế giới ba chiều mà chúng ta đang sống. Nó có thể là đa chiều, có thể phá hủy nhận thức của chúng ta. Do đó, dù bay bằng cách nào, tàu vũ trụ sẽ không bao giờ đến được rìa vũ trụ.

Bạn có đồng ý với ý kiến này không?

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật