Quê hương đẹp mê hồn qua tấm gương chiếu hậu của chàng bác sĩ đa khoa

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với cái nhìn nhạy bén và trái tim rung động trước cái đẹp, anh Huỳnh Tuấn Kiệt (ngụ xã Tuyên Bình, huyện Vĩnh Hưng, Long An) đã dùng hoàn toàn thời gian rảnh rỗi của mình để ghi lại những hình ảnh đẹp của quê hương thông qua lăng kính hậu của xe máy.
Quê hương đẹp mê hồn qua tấm gương chiếu hậu của chàng bác sĩ đa khoa
Ảnh minh họa

Huỳnh Tuấn Kiệt (28 tuổi) là một bác sĩ đa khoa đang sinh sống và làm việc tại huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An. Sinh ra và lớn lên ở vùng đất bưng biền Đồng Tháp Mười, nơi có nhiều cảnh đẹp của thiên nhiên, gắn liền với các di tích lịch sử của dân tộc nên từ nhỏ Kiệt đã có một tình yêu đặc biệt với nơi mình đang sống. Chỉ với chiếc điện thoại, Kiệt đã có thể sáng tác những tác phẩm đời sống của quê hương mình để lưu giữ làm kỷ niệm.

Bức hình chụp mẹ mình trên cánh đồng là tác phẩm Kiệt ưng ý nhất. Ảnh: Tuấn Kiệt

Nhằm chia sẻ hình ảnh quê hương của mình tới nhiều người biết hơn, Kiệt đã tạo được chú ý trên các hội nhóm yêu du lịch, nhiếp ảnh với các bộ ảnh miền quê Tây Nam Bộ, đặc biệt trong số đó là bộ ảnh miền quê Vĩnh Hưng qua gương chiếu hậu.

“Từ lúc biết xài điện thoại, tôi thích chụp ảnh ở quê, chụp những gì thân quen, gắn liền với mình. Với lại tôi thích chụp bằng điện thoại vì chụp lúc nào cũng được, thích một cảnh cảm thấy đẹp là tôi chụp liền, có thể chỉnh sửa và đăng ngay trên mạng xã hội. Tình cờ lần đó chạy từ thị trấn về nhà, đi ngang con đường hoa phượng, nhìn vào kính chiếu hậu thì tôi thấy hoa rất là đẹp. Tôi mới nghĩ rằng tại sao mình không chụp thử một bộ ảnh thông qua kính chiếu hậu, như một quê hương được thu nhỏ trên gương chiếu hậu”.

Bộ ảnh cây cầu treo được Kiệt lưu lại qua gương chiếu hậu. Ảnh: Tuấn Kiệt

Từ năm 2019 đến nay, anh Huỳnh Tuấn Kiệt đã đi phượt nhiều nơi, lưu giữ khoảng 1.000 bộ ảnh về quê hương Vĩnh Hưng và Long An. Điều đáng ghi nhận ở Kiệt là việc lên ý tưởng cho từng bộ ảnh và chọn cách thể hiện thật mới để thu hút người xem. Cụ thể, gần đây nhất, Kiệt quyết định chụp bộ ảnh quê hương Vĩnh Hưng qua gương chiếu hậu xe. Bộ ảnh này nhận được hàng ngàn lượt thích, chia sẻ và nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng.

Những tác phẩm quê hương trên Facebook được rất nhiều người yêu thích. Ảnh: Tuấn Kiệt

Để truyền tải những bức ảnh quê hương Vĩnh Hưng đến cộng đồng mạng, Kiệt đã thành lập Facebook "Vĩnh Hưng quê tôi", với gần 19.000 người theo dõi. Thông qua trang này, nhiều bạn bè gần xa, nhất là những người con “tha phương” chủ động liên hệ với Kiệt để được chia sẻ, quảng bá về hình ảnh của quê hương.

Cảnh đẹp quê hương Vĩnh Hưng luôn được Kiệt thể hiện qua niềm đam mê của mình. Ảnh: Tuấn Kiệt

Chị Lâm Tuyết Như (quê Vĩnh Hưng) cho biết: “Hiện nay, tôi sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Nhìn những bức ảnh về quê hương Vĩnh Hưng mà lòng tôi cảm thấy xao xuyến nhớ quê, không ngờ quê hương mình lại có nhiều cảnh đẹp đến như vậy. Cảm ơn tác giả của những bức ảnh đã dành thời gian để khám phá cảnh đẹp quê hương mình”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật