10 loại rau giàu canxi hơn cả sữa, giá lại chỉ vài nghìn đồng, bất ngờ nhất là loại cuối

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một số loại rau giá cả rẻ, chất lượng dinh dưỡng không thua kém những mỹ vị đắt đỏ.
10 loại rau giàu canxi hơn cả sữa, giá lại chỉ vài nghìn đồng, bất ngờ nhất là loại cuối
Ảnh minh họa

Khi nhắc đến bổ sung canxi, đa phần mọi người nghĩ đến việc uống nhiều sữa hơn. Tuy nhiên, ngoài sữa, có rất nhiều loại rau có thể bổ sung canxi, thậm chí lượng canxi còn nhiều hơn cả sữa. Các loại rau này đa phần dễ ăn, phù hợp tất cả mọi người, đặc biệt là những người có thể trạng không hợp với sữa, phomat. 

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi Trung Quốc công bố năm 2022, 10 loại rau dưới đây có hàm lượng canxi cao, tính trên 100 gam rau. 

Cải rổ (cải làn): khoảng 238 mg

Rau dền đỏ: khoảng 191 mg

Rau dền: khoảng 156 mg

Giá đỗ đỗ xanh: khoảng 147 mg

Rau lủi: khoảng 142 mg

Mồng tơi Nhật Bản: khoảng 117 mg

Cải chip: khoảng 106 mg

Cải thìa: khoảng 105 mg

Cải bẹ xanh: khoảng 98 mg

Lá khoai lang: khoảng 85 mg

Cũng theo các chuyên gia, thực phẩm có nguồn gốc thực vật là nguồn cung cấp canxi tốt do không có tác dụng phụ. Thêm vào đó, rau xanh cung cấp magiê, vitamin B và axit folic, là các chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe của xương.

Giá đỗ nhiều canxi. (Ảnh minh họa). 

Bên cạnh rau xanh, bạn có thể bổ sung 4 loại thực phẩm giàu canxi sau mà không lo chi phí đắt đỏ, đó là: 

Vừng đen 

Vừng đen là thực phẩm bổ sung canxi rất tốt, lượng canxi chứa trong hạt nhiều gấp vài lần vừng trắng. Thường xuyên ăn vừng đen có thể ngăn ngừa hiệu quả bệnh loãng xương và duy trì c‌ơ th‌ể khỏe mạnh.

Vừng đen còn có khả năng cải thiện quá trình vận chuyển và chuyển hóa của đường tiêu hóa , giúp thúc đẩy quá trình hấp thụ dinh dưỡng của c‌ơ th‌ể. 

Đậu nành

Đậu nành là một loại thực phẩm giàu protein, đồng thời là loại thực phẩm có hàm lượng canxi cao, chứa rất nhiều axit amin thiết yếu và sắt.

Đậu nành có thể xay thành sữa đậu nành để uống hoặc hầm với thịt. Ngoài ra một số chế phẩm khác từ đậu nành cũng bổ sung canxi rất tốt như đậu phụ. 

Sữa lạc đà 

Nhiều người không uống được sữa nhưng có thể uống được sữa lạc đà. Sữa lạc đà rất giàu giá trị dinh dưỡng và hàm lượng canxi cao. Hàm lượng đường lactose trong sữa lạc đà thấp và khả năng gây dị ứng của sữa lạc đà yếu hơn sữa bò, do đó sau khi uống sữa lạc đà sẽ hiếm khi gặp phải tình trạng c‌ơ th‌ể không dung nạp đường lactose. Ngoài ra, sữa lạc đà giàu men vi sinh, taurine, axit folic, vitamin và các chất dinh dưỡng khác, có thể nâng cao khả năng miễn dịch của c‌ơ th‌ể, duy trì sức khỏe dạ dày. 

Nấm 

Nấm là thực phẩm nhiều vitamin D, giúp quá trình hấp thụ canxi nhanh hơn và giảm nguy cơ loãng xương. Trong nấm cũng chứa rất nhiều axit amin nên có thể đảm bảo cho c‌ơ th‌ể con người sinh trưởng và phát triển bình thường.

Các loại nấm bổ sung canxi hiệu quả cho c‌ơ th‌ể. (Ảnh minh họa). 

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật