5 tính năng trên iPhone nhiều năm nữa chưa chắc Android làm được

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chọn một thương hiệu smartphone hoặc hệ điều hành cụ thể thường là một quyết định cá nhân dựa trên sở thích hoặc trải nghiệm trong quá khứ của bạn. Nhưng nếu đã gắn bó với một thương hiệu trong một thời gian dài, bạn có thể không nhận ra nó khác biệt như thế nào so với những thương hiệu khác.
5 tính năng trên iPhone nhiều năm nữa chưa chắc Android làm được
Ảnh minh họa

Chẳng hạn, những chiếc iPhone tốt hơn so với các thiết bị Android ngày nay như thế nào? Đây là danh sách mọi tính năng mà iPhone thực hiện tốt hơn thiết bị Android.

1. Phản hồi xúc giác

Phản hồi xúc giác là dạng rung mà bạn cảm nhận được khi tương tác với điện thoại. Đây là một trong những tính năng tinh tế mà bạn nhận thấy ngay lập tức khi chuyển từ Android sang iOS hoặc bắt đầu cảm thấy quá trình tương tác với thiết bị Android bị thiếu hụt. Trải nghiệm phản hồi xúc giác của iPhone là một niềm vui khi nó mang lại cảm giác tự nhiên và nhất quán hơn, đồng thời cung cấp những cảm giác khác nhau cho các tương tác khác nhau.

Taptic Engine của Apple cung cấp trải nghiệm phản hồi xúc giác chưa từng có, từ rung mạnh theo nhạc chuông của cho và nhẹ nhàng hơn khi cầm điện thoại cho đến cảm giác xúc giác tinh tế hơn khi mở khóa thiết bị iOS bằng Face ID.

Nếu còn nghi ngờ, hãy truy cập vào ứng dụng đèn pin trong Control Center của iOS và di chuyển ngón tay của bạn lên, xuống thanh trượt để cảm nhận phản hồi xúc giác tinh tế khi bạn tăng và giảm cường độ ánh sáng. Bạn cũng có thể truy cập ứng dụng Đồng hồ để cảm nhận phản hồi mạnh mẽ khi tương tác với đồng hồ bấm giờ hoặc bộ đếm thời gian.

Đối với Android, phản hồi xúc giác dường như không rõ ràng như vậy. Một số thiết bị Android, như Pixel, có hệ thống phản hồi xúc giá khá tốt, trong khi những thiết bị khác lại giống như hàng nhái rẻ tiền.

2. Quy trình cài đặt

Apple cũng tốt hơn trong việc giúp bạn bắt đầu và thiết lập iPhone mới so với bất kỳ công ty nào khác. Dẫu Google cho phép bạn chuyển một số dữ liệu và cài đặt từ thiết bị Android cũ sang thiết bị mới thông qua Google Drive, nhưng giải pháp này không toàn diện hoặc liền mạch như của Apple.

Với thiết bị iOS, bạn có thể chuyển mọi thứ bằng Apple ID, từ danh bạ và lịch cho đến bố cục ứng dụng hay cài đặt hệ thống. iPhone mới của bạn sẽ mang đến cảm giác quen thuộc ngay tức khắc. Thậm chí, Apple còn đưa nó lên một tầm cao khác bằng cách giúp các doanh nghiệp quản lý và triển khai những thiết bị mới thông qua Chương trình Đăng ký Thiết bị (DEP). Điều này giúp các bộ phận IT dễ dàng thiết lập trước những cài đặt, ứng dụng cũng như quyền truy cập vào những tài nguyên công ty cho iPhone và iPad.

3. Bảo mật phần mềm bên thứ ba

Khi nói đến bảo mật, chất lượng và chức năng của ứng dụng, Apple App Store luôn vượt trội so với Google Play Store. Có một vài lý do giải thích cho điều này:

- Apple yêu cầu mọi ứng dụng phải trải qua quá trình đánh giá nghiêm ngặt trước khi cung cấp cho người dùng thông qua App Store. Điều này đảm bảo rằng các ứng dụng đáp ứng những tiêu chuẩn cụ thể về chất lượng và bảo mật. Dẫu Google cũng có quy trình đánh giá các ứng dụng được gửi đến Play Store, quy trình này không toàn diện như của Apple, dẫn đến nhiều ứng dụng độc hại và chất lượng thấp lọt vào kho ứng dụng này.

- Sideload ứng dụng (cài đặt chúng từ các kho ứng dụng không chính thức) trên iOS phức tạp hơn so với Android. Do đó, người dùng iPhone ít có khả năng bị ảnh hưởng từ những ứng dụng độc hại.

- Các nhà phát triển phải trả một khoản phí hàng năm cao hơn để xuất bản ứng dụng trên App Store, thay vì thanh toán một lần trên Google Play Store. Nhờ đó, số lượng nhà phát triển có thể cung cấp ứng dụng trên iOS ít hơn, mang đến những ứng dụng chất lượng tốt hơn cũng như bóng bẩy hơn về tổng thể.

- Apple sản xuất cả phần cứng lẫn phần mềm, đồng thời có ít thiết bị hơn, giúp các nhà phát triển tối ưu hóa ứng dụng cho iPhone dễ dàng hơn, mang đến trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho người dùng. Những thiết bị Android lại không như vậy khi chúng mọi hình dạng và kích cỡ từ vô số nhà sản xuất khác nhau, khiến các nhà phát triển khó khăn hơn trong việc tối ưu hóa ứng dụng của họ cho từng thương hiệu. Điều này nhận thấy rõ ràng hơn khi sử dụng các ứng dụng mạng xã hội như Instagram hoặc Snapchat, vì camera trong ứng dụng trên Android thường kém hơn so với iOS.

4. Những tính năng và ứng dụng tích hợp

Mỗi hệ điều hành đều có một bộ ứng dụng và tính năng tích hợp, nhưng iOS có lợi thế hơn Android trong lĩnh vực này.

Trên thực tế, ngoài các ứng dụng gốc đi kèm với hệ điều hành Android gốc, hầu hết những thiết bị Android đều được cài đặt sẵn vô số ứng dụng bên thứ ba khác từ các nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ tương ứng. Nhiều người dùng thấy những ứng dụng này chẳng khác gì bloatware, chiếm dung lượng lưu trữ và bộ nhớ quý giá.

Nói chung, các ứng dụng và tính năng tích hợp của Apple tốt hơn so với Android. Chẳng hạn, tính năng Markup tích hợp của Apple cho phép bạn thêm chữ ký vào tài liệu của mình, iMessage của Apple là nền tảng nhắn tin vượt trội, và Keychain cung cấp giải pháp quản lý mật khẩu toàn diện cũng như tiện lợi hơn so với những gì hiện có trên Android. Đó là chưa kể đến ứng dụng Shortcut, cho phép bạn tự động hóa mọi tác vụ hàng ngày trên iPhone của mình.

5. Tích hợp hệ sinh thái

Nếu bạn muốn có trải nghiệm liền mạch và tích hợp trên tất cả các thiết bị của mình, thì iOS là lựa chọn phù hợp.

Hệ sinh thái của Apple được thiết kế để phù hợp với người dùng ở mọi khía cạnh trong hành trình kỹ thuật số của họ, cung cấp cho bạn trải nghiệm gắn kết và thuận tiện, từ cách thiết bị của bạn giao tiếp liền mạch đến cách bạn có thể dễ dàng truy cập các dịch vụ khác nhau của Apple.

Chẳng hạn, tính năng Handoff cho phép bạn bắt đầu một tác vụ trên một thiết bị Apple và tiếp tục nó từ nơi bạn đã dừng lại trên một thiết bị khác. Bạn cũng có AirDrop, giúp dễ dàng chia sẻ file giữa các thiết bị Apple hoặc iCloud Keychain, đồng bộ hóa mật khẩu trên mọi thiết bị của bạn.

Dẫu Apple vẫn đang dẫn trước đối thủ, Google đang nhanh chóng bắt kịp với việc tích hợp hệ sinh thái của mình. Tuy nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời được liệu họ có thể vượt qua Apple hay không. Hiện tại, iOS vẫn là nền tảng vượt trội về mặt này.

Chọn iPhone để tận hưởng các tính năng smartphone tuyệt vời từ Apple

Nói chung, hệ điều hành di động hoặc smartphone tốt nhất sẽ cung cấp các tính năng và ứng dụng quan trọng nhất đối với bạn. Nếu đặt giá trị cao vào các tính năng đã liệt kê ở trên thì iPhone chính là lựa chọn tuyệt vời hơn. Dẫu thế, cũng có một số lý do thuyết phục để chọn Android. Thế nên, hãy cân nhắc chắc chắn và cẩn thận các lựa chọn của bạn trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật