Chú chó vô gia cư được cứu hộ cứu sống, bị bệnh dị ứng với người nên càng nuôi càng ốm

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Căn bệnh dị ứng với lông chó mèo đã quá phổ biến, tuy nhiên trường hợp chó dị ứng với con người lại là trường hợp cực hiếm, chỉ bắt gặp ở chú chó Adam, một chú chó kỳ lạ giống Labrado.
Chú chó vô gia cư được cứu hộ cứu sống, bị bệnh dị ứng với người nên càng nuôi càng ốm
Ảnh minh họa

Adam được Trung tâm cứu hộ động vật Lucky Dog Retreat Rescue ở bang Indianapolis, Mỹ giải cứu trong tình trạng vô cùng nghiêm trọng. Thậm chí khi được cứu chữa rất nhiệt tình và chăm sóc cẩn thận nhưng bệnh tình của Adam không thuyên giảm, thậm chí còn nặng hơn.

 

Adam liên tục bị rụng lông và lở loét mà các chuyên viên y tế không thể tìm ra nguyên nhân. Thậm chí, tình trạng bệnh nặng đến nỗi các bác sĩ đã có ý định tiến hành “cái chết nhân đạo” cho Adam vì không muốn chú chó này phải chịu cảnh đau đớn hàng ngày hàng giờ.

 

Cuối cùng, trong nỗ lực cứu chữa chú chó tội nghiệp, khi thử máu, các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện Adam bị một căn bệnh kỳ quái, dị ứng với con người hay còn gọi là bệnh rối loạn hệ tự miễn dịch.

Sau nhiều nỗ lực tìm tòi, kết luận cuối cùng của bác sĩ là Adam bị thiếu hụt miễn dịch pemphigus foliaceus khiến cả hệ thống miễn dịch nhận định nhầm các tế bào ở da người là những vật chất lạ, và tấn công chúng. Điều này gây nên thương tổn giống như bị bỏng hay vết rộp không lành lại khiến chú chó tội nghiệp luôn luôn đau đớn.

 

Khi phát hiện được nguyên nhân chính, các bác sĩ đã cứu chữa tận tình và Adam dần dần hồi phục.

Bây giờ Adam sống rất vui vẻ cùng với chủ nhân của mình là Beth Weber, một thành viên của trung tâm cứu hộ Lucky Dog Retreat Rescue, Cô cho Adam dùng thuốc hàng ngày để chống chọi với căn bệnh lạ, chăm sóc kỹ lưỡng để đảm bảo Adam không bị rụng lông hay viêm da.

 

Adam được mặc một chiếc áo để hạn chế tối đa việc tiếp xúc c‌ơ th‌ể với môi trường bên ngoài.

 

Giờ đây chú chó đã hoàn toàn khỏe mạnh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật