Một mình “xách xe” đi thưởng thức 5 loại bánh đặc sản xứ Huế, nhất định “không no chưa về”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Xứ Huế được coi là kinh đô ẩm thực Việt, nơi nổi tiếng với những món bánh đường phố dân dã khiến ai ăn một lần cũng nhớ mãi.
Một mình “xách xe” đi thưởng thức 5 loại bánh đặc sản xứ Huế, nhất định “không no chưa về”
(Ảnh ngoc14297).

1. Bánh ướt tôm chua

Bánh cuốn tôm chua hay bánh ướt tôm chua là món ăn vỉa hè quen thuộc nổi danh đất cố đô. Món ăn đơn giản nhưng lại kíc‌h thí‌ch vị giác với phần topping tôm chua được sơ chế kỹ. Sau đó trộn chung với măng vòi, tỏi, củ riềng, ớt tươi, muối, ớt bột sao cay nồng, đậm vị.

Phần bánh ướt mềm cuốn đủ loại rau xanh như xà lách, rau thơm, bún tươi, đọt rau muống, kèm thịt ba chỉ, chả giò. Tất cả tạo nên hương vị ngon ngọt, cay cay hòa quyện trong vị béo, chua dịu, bùi bùi, ngậy ngậy, đậm đà.

Gợi ý địa chỉ: Mệ Hạnh, đường Phan Đình Phùng, cạnh cầu Kho Rèn.

2. Bánh lọc trần

Bánh lọc trần của người Huế có nhiều loại nhân như đậu xanh, đậu phộng, thịt, nấm mèo…nhưng ngon và yêu thích nhất là nhân tôm. Từng con tôm đất được rim khô thấm thía. 


(Ảnh manhmeotnt, p.anh2807).

Bánh không luộc mà được sắp trên một cái rế đan bằng tre, sau đó đem đi hấp cách thủy nhằm tạo hương vị dẻo ngon hết độ. Khi ăn bánh lọc trần sẽ được thoa ít dầu và kèm với hành phi cực kỳ giòn thơm, chấm với mước mắm pha loãng cùng chén ớt cay cay bên cạnh. 

Gợi ý địa chỉ: Bánh lọc mụ Cai số 9, kiệt 475 Chi Lăng.

3. Bánh khoái cá Kình

Đầm Chuồn được coi "quê hương" của món bánh khoái cá Kình. Nơi đây thu hút đông đảo du khách không chỉ bởi phong cách hữu tình mà còn nổi tiếng bởi đặc sản bánh khoái cá kình.


(Ảnh vt.tuyethanh, hang88_)

Đây là bữa ăn sáng quen thuộc của lũ trẻ đầm Chuồn. Cách chế biến đơn giản khi chỉ cần rửa sạch cá kình, để nguyên con sau đó chiên trên chảo, đến khi dậy mùi thơm thì đổ bột bánh khoái vào. Món bánh được ăn kèm với rau sống và nước mắm ớt, có vị ngọt, béo và ngậy rất kíc‌h thí‌ch vị giác.

Gợi ý địa chỉ: Chợ làng Chuồn, xã Phú An, huyện Phú Vang, TP.Huế.

4. Bánh bèo

Nhắc đến những món bánh Huế đặc sản sẽ là thiếu xót nếu không nhắc đến bánh bèo. Bánh bèo ở Huế khá đặc biệt bởi chúng được đặt trong những chén con tí, bên trên là sắc cam của tôm, hành phi, màu xanh của mỡ hành và tất nhiên không thể thiếu màu vàng của tóp mỡ béo ngậy. 


(Ảnh ryanfoodaholic, heuuu).

Hương vị mềm dai, bùi, nhân thơm ngọt cùng nước chấm chua ngọt được rưới lên bề mặt bánh. Tất cả mọi thứ hòa quyện tạo thành mùi vị ngon khó cưỡng lại được.

Gợi ý địa chỉ: Bánh bèo Bà Cư 23 Kiệt 177 Phan Đình Phùng.

5. Bánh khoái

Nhìn vẻ bề ngoài không ít người nhầm lẫn bánh khoái với bánh xèo bởi hình thức có phần na ná nhau. Tuy nhiên, vỏ của bánh khoái dày và giòn hơn bánh xèo. Phần nhân bên trong gồm nhiều nguyên liệu khác nhau như giá, thịt heo, thịt bò nêm nêm gia vị đậm đà. 


(Ảnh annie_lee87, hanh.rosie).

Khi ăn, bánh khoái còn được chấm kèm nước một loại "nước lèo" làm từ gan heo, thịt nạc, mè rang, đậu phộng giã nhuyễn cùng nước tương đậu nành Huế và nhiều loại rau sống, chuối xanh, khế chua… tạo nên hương vị thơm ngon đậm đà. 

Gợi ý địa chỉ: Bánh khoái Lạc Thiện, số 6 Đinh Tiên Hoàng.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật