Sửng sốt vẻ đẹp của “cánh đồng” nuôi ngao trên bãi biển Thái Bình

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dù là khi nước cạn hay khi thủy triều lên, bãi biển Đồng Châu (Thái Bình) vẫn thu hút nhiều tay “săn“ ảnh bởi vẻ đẹp bình dị, hoang sơ trên những “cánh đồng“ nuôi ngao.
Sửng sốt vẻ đẹp của “cánh đồng” nuôi ngao trên bãi biển Thái Bình
Khi thủy triều lên, nước từ biển bắt đầu tràn vào các bãi ngao rộng lớn. Những cánh đồng mang màu nâu của bùn đất dần bị “nhuộm“ xanh bởi nước biển.

Bãi biển Đồng Châu thuộc xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 30km là nơi có những cánh đồng nuôi ngao rộng bát ngát, trải dài như ôm ra biển lớn.

Dù không phải bãi biển đẹp để khai thác du lịch nhưng Đồng Châu lại là nơi tuyệt vời để canh tác và nuôi trồng ngao. Mỗi bãi ngao được nuôi trong vòng 15 tháng là có thể thu hoạch.

Trung bình mỗi "vựa" ngao sẽ cho thu hoạch khoảng 50 tấn từ 10 tấn ngao giống được thả xuống ban đầu. Đến mùa vụ, từng tốp vài chục người cùng nhau làm liên tục suốt cả ngày thì mới có thể thu hoạch xong một ruộng ngao.

Những chiếc chòi canh ngao cao lớn dưới ánh hoàng hôn, in bóng xuống mặt nước tạo khung cảnh thơ mộng, bình dị. Ngay cả khi nước cạn, thủy triều rút để lộ những bãi cát thoai thoải, nơi đây cũng trở thành nguồn cảm hứng thu hút các nhiếp ảnh gia.

Người dân dùng lưới quây, phân chia các bãi ngao trên vùng đất bùn pha cát rộng lớn, tạo một lối đi nhỏ dọc khắp cánh đồng.

Không gian bao la, bát ngát như không có điểm kết thúc. Những chiếc chòi canh cao lớn nổi bật giữa vùng nuôi ngao.

Ánh bình minh lan tỏa khắp không gian, in bóng xuống mặt nước lấp lánh.

Công việc cào ngao của người dân phụ thuộc hoàn toàn vào thời điểm thủy triều lên xuống.

Mùa hè, nước lên buổi chiều và rút khi đêm xuống, còn mùa đông thì ngược lại. Chỉ khi nước rút, để lộ những bãi ngao thoai thoải, người ta mới bắt đầu cào ngao.

Những chiếc thuyền chở ngao đậu im lìm, dập dềnh theo kênh nước giữa cánh đồng, tạo khung cảnh thanh bình và thơ mộng.

Vẻ đẹp kỳ ảo trên cánh đồng nuôi ngao vào ban đêm. Phía xa là ánh sáng của những chiếc thuyền đánh cá ngoài biển.

Đi hết cánh đồng là đến đầm nuôi tôm ở bãi biển Đồng Châu. Tùy theo loại vải bạt được người dân sử dụng để trải lót phía dưới mà mỗi ô đầm lại có một màu sắc khác nhau. Khung cảnh đầm tôm nhìn từ trên cao như những khuôn thạch rau câu khổng lồ nhiều màu đẹp mắt, thu hút các tay "săn" ảnh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật