5 việc cha mẹ làm khiến con cái nghèo khổ thiếu thốn, “trả nợ” cả đời

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những việc dưới đây cha mẹ làm sẽ khiến con cái bị mất hết phúc, cuộc đời nghèo khó.
5 việc cha mẹ làm khiến con cái nghèo khổ thiếu thốn, “trả nợ” cả đời
Ảnh minh họa

Tạo khẩu nghiệp

Trong cuộc sống hàng ngày, cần phải lựa lời mà nói, trước khi nói một điều gì đó, nhất định phải cẩn trọng và suy xét cẩn thận, không được dùng từ đay nghiến hay làm tổn thương đến người khác.

Biết nói lời hay ý đẹp là việc mà cha mẹ cần làm để tích đức cho con. Khẩu nghiệp là một trong những nghiệp nặng nhất, vì nó dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, nó dẫn đến sự đổ vỡ trong các mối quan hệ, dẫn đến sự đau khổ tột cùng, dẫn tới mọi sự phiền não… “Người nói vô tình, người nghe hữu ý”, một lời nói vô tình có thể làm mình và người khác đau khổ ray rứt cả cuộc đời, bởi vậy, nhất định phải thẩn trọng.

Có những người thường nói, tôi là người “khẩu xà, tâm Phật”, tuy lời nói ra không dễ lọt tai nhưng tâm tôi thiện, không suy nghĩ gì xấu cả. Trên thực tế, nếu một người cả đời không làm việc thất đức và chẳng hại ai bao giờ, thế nhưng lại tạo khẩu nghiệp mỗi ngày, thường nói ra những lời gây tổn thương đến người khác, đây cũng là đang tạo nghiệp ác, đời con cháu sẽ phải gánh đủ.

Trộm cắp, phá thai

Trộm cắp là hành vi sai trái và thiếu lương tâm. Người trộm cắp sẽ chịu quả báo nặng nề đó là nghèo khổ cả đời, con cái sau này sẽ bị người khác lấy mất tài sản.

Nhiều người cho rằng, phá thai không tính là hành vi sát sinh, không vi phạm phát luật. Tuy nhiên, theo Phật gia, sát sinh mang lại tội nghiệp rất nặng, phá thai cũng tính là sát sinh, hơn nữa, hành vi này mang lại “tội nghiệp” to lớn cho con cháu sau này.

Người trộm cướp và phá thai, cho dù có thoát khỏi lưới Pháp Luật nhưng lương tâm lúc nào cũng lo sợ và nhân quả nghiệp báo ở kiếp sau không thể tránh khỏi.

Rượu chè

Cổ nhân có câu: “Người bại là do kiêu ngạo, lười biếng, gia bại là do xa hoa, lãng phí”

Bố mẹ sống buông thả, ăn chơi xa đọa, lãng phí không tiết kiệm, không chỉ khiến gia đình suy yếu kinh tế, con cái hư hỏng, không ai chăm sóc mà còn mang nghiệp rất nặng sau này, nó không chỉ gây ra hệ lụy cho cá nhân, gia đình và xã hội, mà con tạo ra ác nghiệp “nay khổ đời sau khổ”.

Keo kiệt, không làm điều thiện

Người sống ki bo, chỉ biết tới mình nhất định không phải là người có phúc phận. Người không có tấm lòng bác ái, thiện lương thì nhân duyên sẽ rời xa, cuộc sống sẽ bi đát, gặp nhiều điều không như ý.

Khi gặp người bị nạn, gặp khó khăn thì nên giúp đỡ chứ đừng quay lưng bỏ đi, vô cảm thì ắt về sau sẽ gặp quả báo. Bố mẹ muốn đời này và đời con được hưởng những điều tốt đẹp thì phải chăm làm điều thiện, xuất phát từ tấm lòng từ bi.

Cuộc sống ngắn ngủi, cần phải biết tận dụng thời gian, của cải để làm việc thiện. Biết san sẻ của cải vật chất cho người khốn khó, chính là làm vơi đi tính ích kỷ, keo kiệt, mở rộng lòng thương. Chỉ khi bố mẹ làm được việc này, con cái sau này sẽ sống sung sướng, được mọi người và quý nhân giúp đỡ.

Bất hiếu với cha mẹ

Người xưa có câu: “Bách thiện hiếu vi tiên”, con cháu bất hiếu với cha mẹ là tội rất nặng, đây là việc xấu bố mẹ làm trong đời sẽ khiến con cái phải gánh tội sau này.

Đừng bao giờ bất hiếu với đấng sinh thành. Nên nhớ rằng, tội bất hiếu với cha mẹ mình thì sẽ phải gánh chịu quả báo rất nặng về sau. Luật nhân quả là tuyệt đối đúng đắn, bạn đối xử tệ với cha mẹ, sau này con cái bạn rất có thể cũng sẽ đối xử hệt như vậy với bạn.

Người xưa có câu: Cha mẹ hành ác, con cái sau này gánh tội. Cha mẹ hành thiện, con cháu đời sau hưởng phúc phận, đắc được nhiều may mắn. Bởi vậy, chi bằng tích tiền tài của cải, cha mẹ từ bây giờ hãy tích đức cho con!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật