Trà Vinh: Tạm giữ Hình Sự đối tượng lừa đảo “chạy án”

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh vừa ra quyết định tạm giữ Hình Sự đối tượng Huỳnh Văn Phong (51 tuổi, ngụ ấp Sa Bình, xã Long Đức, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Trà Vinh: Tạm giữ Hình Sự đối tượng lừa đảo “chạy án”
Đối tượng Huỳnh Văn Phong tại Cơ quan Cảnh sát điều tra. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 30/6/2022, Công an huyện Cầu Ngang nhận được tin báo tại nhà chị Phan Thị Bích Tuyền (34 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thập, xã Mỹ Long Bắc, huyện Cầu Ngang) có một người tên Huỳnh Văn Phong đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức “chạy án”. Công an huyện Cầu Ngang nhanh chóng phối hợp Phòng Cảnh sát Hình Sự, Công an tỉnh Trà Vinh đến hiện trường kiểm tra, phát hiện Huỳnh Văn Phong vừa nhận tiền của 3 người dân gồm: chị Phan Thị Bích Tuyền, bà Dương Thị The (52 tuổi, ngụ ấp Nhứt A, xã Mỹ Long Bắc) và chị Nguyễn Ngọc Khuyên (32 tuổi, ngụ ấp Mỹ Thập, xã Mỹ Long Bắc) với tổng số tiền 105 triệu đồng. Số tiền này được Phong để trong cốp xe ô tô (3 bao thư đã được Phong ghi biên nhận). Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản quả tang và mời Phong về cơ quan Công an làm việc..

Quá trình điều tra, bước đầu Huỳnh Văn Phong khai nhận, biết được người thân của ba người trên đang bị tạm giam để điều tra về tội đánh bạc, gia đình có nhu cầu cho bị can được tại ngoại, Phong tìm cách tiếp cận. Ngày 29/6/2022, Phong gặp bà The để trao đổi và liên hệ với chị Tuyền, Khuyên nói rằng mình có mối quan hệ quen biết sẽ “chạy” cho các bị can đang tạm giam được tại ngoại với giá 35 triệu đồng/người. Tin lời, những người này đồng ý và hẹn ngày đưa tiền cho Phong. Đến chiều 30/6, Phong lái xe ô tô đến nhà chị Tuyền để nhận 105 triệu đồng, đã bị Cơ quan Công an bắt quả tang.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Cầu Ngang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của Pháp Luật.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật