Đến Tây Ban Nha, hãy ghé thăm những điểm đến đẹp mê mẩn dưới đây

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ những dãy núi rộng lớn, những cung đường ven biển đẳng cấp thế giới, nền văn hóa sôi động, khí hậu đầy nắng và lịch sử hùng vĩ, không sai khi nói rằng, Tây Ban Nha là một trong những lựa chọn đầu tiên của du khách khi muốn khám phá châu Âu.
Đến Tây Ban Nha, hãy ghé thăm những điểm đến đẹp mê mẩn dưới đây
Ảnh minh họa

Dưới đây là những điểm đến đẹp mê mẩn khi tới Tây Ban Nha.

1. Barcelona. Không chỉ nổi tiếng thế giới với đội bóng đá khổng lồ FC Barcelona, đây còn là thủ phủ của xứ Catalonia, được mệnh danh là một trong 10 thành phố đẹp nhất thế giới. Barcelona là một thành phố vui nhộn với cuộc sống về đêm sôi động, ẩm thực ngon, những dinh thự đẹp như mơ, trung tâm mua sầm uất. Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là thiên đường nắng ấm của châu Âu khi sở hữu những bãi biển đẹp, trải dài và lúc nào cũng ngập tràn ánh nắng.

2. Granada: Không nổi tiếng như Barcelona nhưng lượng khách du lịch ghé thăm địa điểm mỗi năm thì lại không hề kém cạnh. Nguyên nhân bởi nơi đây nổi tiếng với những công trình cổ kính, lâu đài và cung điện. Nổi bật nhất trong số những di tích này là cung điện Alhambra. Quần thể di tích này bao gồm cung điện Palacios Nazaries và pháo đài Alcazaba. Từ cung điện Alhambra, du khách có thể thưởng ngoạn quang cảnh thành phố Granada và dãy núi Sierra Nevada cao chót vót. (Nguồn: US News)

3. Seville: Quyến rũ, xinh đẹp và giàu lịch sử là ba cụm từ chính xác khi nói về Seville. Đây là thủ đô của vùng Andalusia và là một thành phố giàu di sản. Seville làrung tâm lịch sử với nhà thờ Gothic tuyệt đẹp, xe ngựa lãng mạn và âm thanh của vũ điệu flamenco. Những vườn hoa ẩn mình trên mọi góc phố là những nét đặc trưng của thành phố này. Đến đây, du khách đừng quên ghé thăm Real Alcázar, một cung điện hoàng gia ban đầu được phát triển bởi các vị vua hồi giáo Moorish hay Plaza de Espana, tòa nhà hình bán nguyệt là sản phẩm trí tuệ của kiến trúc sư Anibal Gonzalez. (Nguồn: Voyages)

4. Pueblos Blancos - Những khu phố trắng của Andalusia: Ở phía Nam Tây Ban Nha, thuộc vùng nông thôn Andalusia có một khu phố trắng. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm cảm giác ngồi trên đỉnh những ngọn đồi cao chót vót, chiêm ngưỡng những ngôi nhà quét vôi trắng đẹp như tranh vẽ và khám phá những nhà thờ cổ kính. (Nguồn: The Coolist)

5. Madrid. Dù là một thành phố rất phát triển, với cơ sở hạ tầng hiện đại nhưng Madrid vẫn giữ được nét đẹp cổ kính, yên bình. Madrid có vị trí thuận lợi, nằm ở trung tâm của Tây Ban Nha, vì vậy, đây là điểm khởi đầu lý tưởng để khám phá tất cả những gì đất nước tráng lệ này có. Đến đây, du khách có thể thấy những kiến trúc hùng vĩ, quảng trường quyến rũ, những đại lộ rợp bóng cây, đài phun nước hùng vĩ và những bức tượng bằng đá cẩm thạch mang tính biểu tượng của đất nước. Đặc biệt, thủ đô Tây Ban Nha về đêm vô cùng lộng lẫy, sôi với vô số các cửa hàng, quán bar rực rỡ... (Nguồn: The Coolist)

6. Cordoba: Nhắc đến Cordoba là nhắc đến một vùng đất đa văn hóa thu hút rất nhiều khách du lịch khi đến với Tây Ban Nha. Đây là một thành phố ở Nam Tây Ban Nha, thủ phủ của tỉnh Cordoba, Andalucia. Trung tâm lịch sử của thành phố nằm bên sông Guadalquivir này vẫn giữ được những nét cổ kính cùng với các công trình tôn giáo, các tòa nhà đồ sộ và các con phố hẹp. Nơi nổi bật nhất Cordoba là nhà thờ Hồi giáo Mezquiti có một chiếc mái vòm đặc trưng thời phục hưng của Hồi giáo Tây Ban Nha. Nhà thờ được coi là kỳ quan thế giới về sự cổ xưa và văn hóa tôn giáo được pha trộn độc đáo. (Nguồn: Sitios de Espana)

7. Valencia: Valencia là thành phố nằm ở miền Trung bên bờ biển Địa Trung Hải của Tây Ban Nha. Nơi đây có những kiến trúc cổ kính nằm xen với các công trình xây dựng siêu hiện đại. Đặc biệt, Valencia là một trong số ít thành phố Địa Trung Hải còn giữ được ngôn ngữ và truyền thống văn hóa lâu đời, âm nhạc, khiêu vũ, cách chế biến món ăn, các nghề thủ công mỹ nghệ và những lễ hội địa phương đặc sắc. Đến đây, du khách đừng quên thưởng thức paella - món ăn đặc trưng tại Valencia và còn được biết đến với danh hiệu “quốc hồn quốc túy” của Tây Ban Nha. Paella là cơm thập cẩm, được chế biến theo phong cách tự do, tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn lựa từng nguyên liệu, ví dụ có thể kết hợp giữa thịt, hải sản, rau theo mùa, cùng đậu. (Nguồn: Independent)

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật