4 năm mòn mỏi đợi chủ, ngày chủ quay lại đón, chú chó lắc đầu chạy về người đã chăm sóc nó

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lòng trung thành của loài chó là một điều vô cùng liêng thiêng và có nhiều câu chuyện cảm động, như chú chó Leo này. Đợi chủ 4 năm mà không thể thay đổi, dù ai cố giúp đỡ cũng không được.
4 năm mòn mỏi đợi chủ, ngày chủ quay lại đón, chú chó lắc đầu chạy về người đã chăm sóc nó
Ảnh minh họa

Lòng trung thành của các chú chó là điều không thể nghi ngờ. Đến mức mà chúng ta có câu “Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo” cũng để dành lời khen cho loài vật này. Những câu chuyện về loài chó trung thành cũng đã lên phim ảnh rất nhiều, từ hoạt hình cho đến điện ảnh. Và ở đời thực, rất nhiều câu chuyện về chú chó đợi chủ đã khiến bao nhiêu người cảm động đến rơi nước mắt. Nhưng điều gì xảy ra khi một con chó, tách khỏi chủ của chúng trong một thời gian dài, tìm thấy sự đồng hành trong những người mới mà nó gặp?

Câu chuyện về Hachiko – chú chó đợi chủ đã mất ở Nhật Bản đến giờ vẫn là huyền thoại. (Ảnh: Zing)

Đợi chờ 4 năm vì sợ chủ quay lại

Câu chuyện buồn xảy ra ở Thái Lan. Chú chó Leo (tên được người dân xung quanh đặt) đã bị người chủ để quên ở gần một trạm xăng địa phương. Những tưởng chủ mình chỉ đi đâu đó rồi sẽ quay lại đón, Leo ngây thơ đứng chờ đến lúc chiếc xe thân quen quay lại và vòng tay ấm áp sẽ ôm mình. Nhưng cậu chàng cứ chờ mãi, chờ mãi… 4 năm rồi mà sao chưa thấy chủ đâu.

Leo cứ đứng ở đấy đợi chủ suốt 4 năm. (Ảnh: Animal News)

May mắn thay, Leo không bao giờ bị bỏ đói hay cô đơn. Những người dân địa phương thương cảm cho chú chó nên liên tục ra tay chăm sóc, giúp đỡ. Saowalak – một phụ nữ 45 tuổi tốt bụng đã đưa chú chó đáng thương trở về nhà sau khi cho ăn. Tuy nhiên, Leo lại trốn thoát để trở về vị trí cũ của mình bên đường.

Ngày ngày mọi người đều mang đồ ăn đến cho Leo. (Ảnh: Animal News)

Hành trình tìm người chủ cho Leo và cái kết

Không chỉ cho ăn, trông coi mà những người bản địa còn chụp ảnh Leo và đăng tin đi tìm. Và phép màu của MXH xảy ra, một gia đình đã liên hệ với ông Anuchit – người đăng tin vì cho biết họ bị mất một chú chó y hệt như vậy. Theo đó gia đình đã lạc mất Bon Bon (tên thật của Leo) 4 năm trước, vì công cuộc tìm kiếm vô vọng nên họ cũng từ bỏ.

Sự quan tâm của người dân đã làm Bon Bon cảm động và ở lại. (Ảnh: Elite Readers)

Ngày đoàn tụ, những tưởng niềm vui vỡ òa giữa cả chủ và chó. Nhưng sau nhiều năm đợi chờ, trong lòng Bon Bon cũng có vẻ đã thôi “hi vọng”. Có lẽ 4 năm là quá lâu khiến cho cậu chàng cũng cảm thấy tổn thương và không muốn về nhà nữa. Bon Bon chọn ở lại với bà Saowalak – người đã chăm sóc cậu bao lâu nay.

Sau một hồi bàn bạc, gia đình chủ quyết định sẽ để Bon Bon lại với bà Saowalak và sẽ hỗ trợ bà để cho cậu có điều kiện sống tốt nhất. So với nhiều câu chuyện lạc nhau khác thì Bon Bon có vẻ may mắn hơn rất nhiều khi chú chó được gặp và quan tâm bởi những người dân địa phương tốt bụng.

Và thế là Bon Bon đã có tổ ấm mới cho mình rồi. (Ảnh: Elite Readers)

Điều này cũng cho thấy sự tôn trọng của mọi người dành cho chú chó khi để chàng tự quyết định mình sẽ ở lại hay ra đi. Câu chuyện khiến nhiều người cảm thấy an yên vì cái kết có hậu. Vì rất nhiều những sự vụ chó đi lạc để rồi chủ đợi mãi không về hoặc tệ hơn là bị… bắt đem bán cho lò mổ.

Câu chuyện của Bon Bon có phần hạnh phúc và viên mãn hơn nhiều những “người bạn bốn chân” khác. Vì sau tất cả, lòng trung thành của cậu chàng đã được đáp lại khi có được một mái ấm mới và sự quan tâm bù đắp từ người chủ cũ. Cùng hi vọng từ bây giờ Bon Bon sẽ sống thật hạnh phúc.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật