Đội trưởng Hùng Dũng tới thăm Lê Văn Xuân sau ca mổ kéo dài 5 tiếng

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từng phải chịu chấn thương và tưởng chừng sẽ phải dừng lại sự nghiệp với sân cỏ, Hùng Dũng thấu hiểu ngay lập tức có mặt động viên đàn em Văn Xuân sau ca phẫu thuật.
Đội trưởng Hùng Dũng tới thăm Lê Văn Xuân sau ca mổ kéo dài 5 tiếng
Lê Văn Xuân gặp chấn thương nghiêm trọng

Trong trận bán kết Sea Games 31 môn bóng đá nam, hậu vệ Lê Văn Xuân đã gặp chấn thương nặng sau va chạm với hậu vệ Malaysia. Ngay sau trận đấu, Văn Xuân đã phải vào viện cấp cứu và vắng mặt ở trận chung kết cũng như VCK U23 Châu Á 2022. 

Kết quả chẩn đoán của các chuyên gia, bác sĩ cho thấy Văn Xuân bị đứt dây chằng chéo trước gối trái, cần theo dõi tổn thương điểm bám sừng sau sụn chêm trong. Phương án điều trị cho Lê Văn Xuân được đưa ra và thống nhất tại buổi hội chẩn là phẫu thuật nội soi tái tạo dây chằng sử dụng mảnh ghép gân bánh chè tự thân, khâu/cố định tổn thương sụn chêm (nếu có).

Đối với một cầu thủ chuyên nghiệp, việc chấn thương nặng có thể ảnh hưởng đến cả sự nghiệp thi đấu. Với chấn thương của Văn Xuân, anh có thể phải rời xa sân cỏ ít nhất 6 tháng. 

Sáng 21-6, Lê Văn Xuân đã được phẫu thuật dây chằng chéo trước đầu gối trái bằng phương pháp nội soi tái tạo dây chằng sử dụng mảnh ghép gân bánh chè tự thân. Giáo sư Trần Trung Dũng - giám đốc Trung tâm chấn thương chỉnh hình và y học thể thao Vinmec - là người trực tiếp phẫu thuật cho cầu thủ sinh năm 1999. Ca phẫu thuật diễn ra trong khoảng 5 giờ.

Là người từng gặp chấn thương nặng và tưởng chừng sẽ phải rời xa sân cỏ, hơn ai hết, Đỗ Hùng Dũng hiểu hơn ai hết nỗi đau mà đồng đội đang phải gánh chịu. Ngay sau ca phẫu thuật quan trọng, đội trưởng tuyển Việt Nam đã có mặt và động viên, cổ vũ đàn em. Hy vọng rằng sự có mặt kịp thời của đồng đội sẽ giúp Văn Xuân sớm ngày hồi phục cả về thể chất và tinh thần. 

Đỗ Hùng Dũng tới thăm đàn em

Khi phẫu thuật thành công, chàng hậu vệ sẽ được tập vật lý trị liệu và nâng dần lên những bài tập chuyên môn trong vòng 7 tháng. Nếu mọi chuyện thuận lợi, anh sẽ trở về tập luyện cùng các đồng đội vào đầu mùa giải 2023.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật