Muốn làm sạch da bằng tẩy da chết mà quên 7 lưu ý này thì bạn chỉ đang lãng phí thời gian

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tẩy tế bào chết là một trong những bước chăm sóc da quan trọng mà không chị em nào được quên.
Muốn làm sạch da bằng tẩy da chết mà quên 7 lưu ý này thì bạn chỉ đang lãng phí thời gian
Ảnh minh họa

Khi các tế bào mới hình thành, các tế bào cũ sẽ chết đi và bong ra. Lớp tế bào này khi chưa được loại bỏ trên da sẽ là nơi cư trú của các tuyến mồ hôi và các tuyến bã nhờn, dễ dẫn đến mụn, nám da... Do vậy, việc tẩy da chết định kỳ sẽ góp phần cải thiện tất cả những vấn đề trên của da, giúp làn da được thẩm thấu lớp kem từ mỹ phẩm tốt hơn.

Trung bình cứ 28 ngày thì tế bào mới trên da sẽ hình thành, nhưng nếu không được lấy đi, lớp tế bào chết này sẽ không bong ra khỏi da ngay mà sẽ tích tụ tạo thành một lớp dày trên da. Đây chính là nơi cư trú của vi khuẩn, bụi bẩn khiến d khô sần, lỗ chân lông giãn to và đôi khi còn gây nổi mụn. 

Tẩy tế bào chết là một công đoạn vô cùng quan trọng có thể thúc đẩy quá trình hình thành tế bào mới phát triển nhanh hơn. Sau khi tẩy tế bào chết, làn da thông thoáng, lỗ chân lông rộng mở, được loại bỏ hết bụi bẩn, cặn bã… Vì vậy da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ kem dưỡng, làm chậm quá trình lão hóa và làm da ngày càng khỏe hơn. 

Những điều lưu ý khi tẩy tế bào chết

1. Có nhiều loại tẩy da chết

Tẩy tế bào chết có nhiều hình dạng và kích cỡ. Cho dù bạn chọn tẩy da chết bằng tay, hóa học hay điện tử, tất cả sẽ giúp làm sáng da trẻ trung hơn, rạng rỡ hơn. Tẩy da chết bằng tay và hó‌a chấ‌t chỉ nên được sử dụng một hoặc hai lần một tuần, trong khi tẩy da chết điện tử đủ nhẹ nhàng để sử dụng hàng ngày.

Với việc tẩy da chết thường xuyên sẽ mang lại làn da tuyệt vời. Không chỉ loại bỏ da chết, nó còn làm giảm sự đổi màu và sắc tố da, nếp nhăn và nếp nhăn.

2. Chọn lựa một cách khôn ngoan

Một số loại tẩy da chết có hạt với các cạnh thô có thể làm hỏng da. Để ngăn chặn bất kỳ tác hại nào, hãy đảm bảo chọn một loại tẩy da chết có hạt tròn thay thế. Những loại tẩy da chết hóa học thường sẽ được ưu tiên nhiều hơn vì độ mịn, không có hạt. 

3. Tẩy tế bào chết nên được tiến hành vào buổi sáng

Da của bạn tự tái tạo sau một đêm, vì vậy hãy tẩy da chết vào buổi sáng để làm bong tróc mọi lớp da chết. Tất nhiên bạn cũng có thể thực hiện vào ban đêm, nhưng buổi sáng sẽ giúp phát huy tác dụng hơn. 

4. Hãy nhẹ nhàng

Hãy chắc chắn rằng bạn không chà mặt quá thường xuyên và khi bạn làm vậy, hãy chà nhẹ. Chà xát quá mạnh sẽ chỉ gây hại nhiều hơn là tốt cho làn da của bạn.

5. Đừng làm quá mức

Tẩy tế bào chết quá mức cho da có thể khiến tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu hơn mức cần thiết, và cuối cùng gây ra nhiều mụn hơn. Vì vậy, hãy kiên trì tẩy tế bào chết một hoặc hai lần một tuần.

6. Đối với da nhờn hoặc dễ bị mụn trứng cá

Nếu bạn bị da nhờn, rửa mặt quá nhiều sẽ không làm cho dầu và đốm sậm trên da biến mất, rất có thể sẽ ngược lại. 

7. Đừng quên tẩy trang

Trước khi tẩy tế bào chết, điều quan trọng là phải nhớ tẩy trang và làm sạch đúng cách cho làn da của bạn. Bởi tẩy da chết không là không đủ, có thể có những bụi bẩn ở sâu bên trong khó cần phải có nước tẩy trang chuyên dụng để cuốn trôi nó ra bên ngoài.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật