7 thực phẩm giải quyết mụn trứng cá nhanh gọn lẹ chẳng tốn tiền mà vẫn giúp da sớm phục hồi

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu đơn giản để trị mụn trứng cá tại nhà, da sẽ sớm phục hồi.
7 thực phẩm giải quyết mụn trứng cá nhanh gọn lẹ chẳng tốn tiền mà vẫn giúp da sớm phục hồi
Ảnh minh họa

Mụn trứng cá là bệnh gì?

Mụn trứng cá là bệnh da liễu liên quan đến tuyến bã nhờn dưới da. Những lỗ trên da được gọi là lỗ chân lông và đường dẫn chất nhờn từ lỗ chân lông đến tuyến bã nhờn được gọi là nang lông.

Các nốt mụn đỏ hình thành khi nang lông của bạn bị lượng lớn chất nhờn và tế bào chết làm tắc nghẽn, dẫn đến viêm. Mụn trứng cá thường xuất hiện trên mặt, vai, lưng và ngực. Mụn có thể chỉ là vài nốt nhỏ cộm lên không đau (tình trạng nhẹ), có sưng tấy đỏ (tình trạng trung bình), nhưng khi có bọc mủ thì thường gây đau. 

Mụn trứng cá là bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi, thường gặp ở trẻ v‌ị thà‌nh niê‌n và giảm dần theo độ tuổi. Tuy nhiên đôi khi người lớn, đặc biệt là phụ nữ, vẫn có thể bị mụn. 

7 công thức trị mụn trứng cá tại nhà

Tỏi và nha đam

Tỏi chứa các thành phần kháng khuẩn giúp chống lại các vi khuẩn gây mụn. Hãy nghiền một nhánh tỏi rồi hòa với nước nha đam, sau đó thoa trực tiếp lên vùng viêm mụn. Xả sạch với nước sau 1 giờ đồng hồ.

Mật ong

Mật ong không chỉ giúp trị mụn mà còn cấp ẩm cho da, ngăn mụn quay trở lại do da đổ dầu. Hãy thoa một lớp mật ong mỏng lên khắp mặt, giữ trong 10 - 15 phút rồi xả sạch với nước.

Dâu

Dâu giàu axit salicylic tự nhiên giúp chống lại các vi khuẩn gây tắc lỗ chân lông, giúp làm sáng da. Nghiền nát vài quả dâu, hòa với mật ong để tạo hỗn hợp mặt nạ. Thoa đều lên mặt và xả sạch sau 15 phút.

Nghệ

Nghệ giàu curcumin, một chất kháng viêm giúp giảm sưng và kích ứng da. Nghệ giúp giảm tần suất mụn, đẩy nhanh quá trình phục hồi da và ngăn nhiễm khuẩn. Chỉ cần giã nghệ, dùng nước chấm lên các nốt mụn để qua đêm rồi rửa mặt sạch là được. 

Chuối và sữa chua

Chuối giúp làm sạch lớp tế bào chết, làm mờ vết thâm nám và hỗ trợ chữa mụn. Trong khi sữa chua lại có tác dụng loại sạch bã nhờn, diệt khuẩn giúp trị mụn.

Lấy 1 quả chuối chín nghiền nát rồi trộn đều với 4 thìa café sữa chua tạo nên hỗn hợp quánh mịn. Sau khi rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp lên vùng da bị mụn trứng cá, để yên 15-20 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Áp dụng đều đặn 2- 3 lần/tuần, chỉ sau 1 thời gian, làn da trắng mịn tinh khôi sẽ là của bạn.

Dưa chuột và sữa chua

Dưa chuột có chứa acid ascorbic,chứa 95% nước và dưỡng ẩm da rất tốt. Mặt nạ dưa chuột và sữa chua có đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn và nó cũng có thể làm mờ dần những vết sẹo mụn trứng cá hay các đốm đồi mồi, thêm chút sữa chua là một trong những vũ khí lợi hại để chăm sóc làn da.

Cà chua

Cà chua giàu vitamin C, K, A. Chỉ cần đắp các lát cà chua lên trên mặt, cà chua có tính axit tự nhiên và giúp làm se mụn và loại nguyên liệu này còn rất giàu chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật