Mỗi ngày 1 cốc nước đậu đen gạo lứt rang, sau 7 ngày c‌ơ th‌ể nhận được 5 thay đổi bất ngờ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Uống nước đậu đen kết hợp với gạo lứt sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Mỗi ngày 1 cốc nước đậu đen gạo lứt rang, sau 7 ngày c‌ơ th‌ể nhận được 5 thay đổi bất ngờ
Ảnh minh họa

Nước đậu đen không chỉ có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc c‌ơ th‌ể mà còn giúp giảm cân rất tốt.

Trong Đông y, hạt đậu đen có vị ngọt, tính mát, tác dụng bổ thận, bổ máu, điều trị thận yếu, mặt sưng phù, phong tê thấp, thấp khớp hoặc lở loét... Phụ nữ thường xuyên sử dụng đậu đen còn giúp đẹp da, giảm cân hiệu quả.

Ngày nay, nhiều chị em sử dụng nước đậu đen với mục đích giảm cân. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết kết hợp đậu đen với gạo lứt để tăng hiệu quả của việc này.

Hai nguyên liệu này kết hợp với nhau sẽ tạo thành loại đồ uống thơm ngon, thanh mát, tốt cho sức khỏe. Bạn có thể dụng nó thay cho cà phê và các loại đồ uống nhiều đường khác. Chỉ sau 1 tuần sử dụng là chị em có thể thấy những thay đổi tích cực.

Lợi ích của nước đậu đen gạo lứt rang đối với sức khỏe

Giảm cân

Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng cao, được mệnh danh là "nữ hoàng của các loại gạo". Người cần giảm cân thường sử dụng loại gạo này thay thế cho gạo trắng thông thường.

Trong quá trình giảm cân, bạn có thể sử dụng trà gạo lứt đậu đen để tăng hiệu quả. Hai nguyên liệu này đều giàu chất xơ, giúp tăng cảm giác no, hạn chế thèm ăn. Khi bạn no lâu, ít ăn vặt thì tổng lượng calo nạp vào c‌ơ th‌ể sẽ giảm, từ đó giúp giảm cân.

Ổn định đường huyết

Người mắc bệnh tiểu đường nên ăn chế độ giàu chất xơ để duy trì mức đường huyết thấp. Trong khi đó, gạo lứt và đậu đen đều là thực phẩm giàu chất xơ. Nạp chất xơ vào c‌ơ th‌ể sẽ giúp kéo dài thời gian hấp thụ đường trong các thực phẩm khác từ đó duy trì lượng đường trong máu ở mức ổn định.

Tốt cho nộ‌i tạn‌g

Trà gạo lứt đậu đen rang rất tốt cho các cơ quan nộ‌i tạn‌g, đặc biệt là tim, gan, ruột.

Loại đồ uống này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc đường ruột, ngăn ngừa bệnh tim mạch. Ngoài ra, nó còn giúp đào thải cholesterol ra khỏi c‌ơ th‌ể, hạn chế sự di chuyển của các gốc tự do gây bệnh.

Theo trường Y tế Công cộng Harvard, chất xơ trong gạo lứt sẽ giúp giảm cholesterol, ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông. Chất xơ đi qua đường tiêu hóa, giúp tạo cảm giác no.

Ngăn ngừa sự phát triển của các tế bào K

Theo Livescience, gạo lứt có chứa một số chất phytochemical và khoáng chất giúp làm giảm nguy cơ phát triển của một số loại tế bào K.

Gạo lứt có thể trở thành một phần của chế độ ăn lành mạnh vì nó giúp cải thiện mức cholesterol trong c‌ơ th‌ể, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường.

Tốt cho xương khớp

Đậu đen và gạo lứt có chứa một số thành phần quan trọng, cần thiết cho sức khỏe của xương khớp như sắt, canxi, mangan, đồng, kẽm...

Trong đó, canxi và phốt pho là hai chất không thể thiếu trong cấu trúc xương. Kẽm và sắt giúp hỗ trợ độ chắc khỏe và đàn hồi của xương.

Nước đậu đen gạo lứt là một lựa chọn tốt với người bị tiểu đường, tim mạch cần cải thiện tình trạng xương khớp.

Một số lưu ý khi dùng nước đậu đen gạo lứt rang

Đậu đen có tác dụng giải độc nên không được sử dụng cùng với các loại thuốc điều trị bệnh.

Để tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những người bị bệnh tiểu đường, bạn nên uống trà đậu đen gạo lứt nguyên bản, không thêm đường hay mật ong.

Một ngày có thể uống 1-2 cốc nước đậu đen gạo lứt nhưng không được sử dụng thay thế nước lọc.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật